Đăng nhập | Đăng ký

Tiết kiệm công tìm nghìn nghìn đầu sách
Tìm kiếm bạn sẽ có kết quả nhanh nhất và tối ưu nhất (Hỗ trợ gõ tiếng việt tự động)
   

Tiêu đề Tác giả Nội dung NXB Loại Tất cả
  
Hỗ trợ khách hàng

Hotline:0904 845 066
(7h-22h, cả T7, CN)
info@xbook.com.vn
  
Support Online
Liên hệ hợp tác
Liên hệ hợp tác:
  Đặt hàng theo yêu cầu
- Tại chức năng này, quý khách có thể gửi thông tin đặt những cuốn sách hay sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh của xbook, nhưng do chưa cập nhật lên hệ thống. Hoặc do quý khách chưa tìm được sản phẩm ưng ý, nhưng biết trên thị trường có sách hoặc sản phầm đó.
- XBOOK sẽ tiến hành kiểm tra thông tin yêu cầu của quý khách để đáp ứng nhanh nhất.

    Lịch sử - Địa lý -> Lịch sử
Tiêu đề:  CÁC VỊ TRẠNG NGUYÊN, BẢNG NHÃN, THÁM HOA QUA CÁC TRIỀU ĐẠI PHONG KIẾN VIỆT NAM
Mã hàng: LSDL-LS100
NXB: Văn hóa - Thông tin    Số trang:389
KT: 16x24cm    TL: 690 g    Xuất bản:  Quý III/2006
Giá bán: 65,000đ      Giá gốc:65,000đ
 
XBOOK đơn giản chỉ là "ĐẶT MUA "
Thành thật xin lỗi quý khách hiện tại chúng tôi đang nâng cấp hệ thống chúng tôi sẽ phục vụ lại trong thời gian tới
Khi nhấn vào nút ĐẶT MUA hệ thống sẽ giao tiếp với quý khách hướng dẫn:Thời gian nhận hàng, cách thanh toán, và nhận hóa đơn hoàn chỉnh nhất.

Trong hệ thống giá trị văn hóa Việt Nam, truyền thống hiếu học luôn được trân trọng và phát huy từ đời này qua đời khác. Tổ tiên ta đã ghi trong bia Văn Miếu rằng “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” (1442), “Học thức là tài sản lớn nhất của một quốc gia” (1466). Và rằng nếu truyền miệng có câu “phi thương bất phú”, “phi nông bất ổn”, “phi công bất thịnh”, thì cụ Lê Quý Đôn cũng có câu rằng “Phi trí bất hưng”.
Các công trình nghiên cứu về lịch sử hệ thống giáo dục, khoa cử nước ta thời kỳ độc lập tự chủ đều cho thấy suốt gần 10 thế kỷ, các bậc giáo dục mặc dù mới chỉ hạn chế trong việc đào tạo quan lại phong kiến các cấp nhưng đã góp phần chăm lo việc gây dựng nhân tài, bồi đắp nguyên khí, giữ vững thế nước.
Cuốn “Các Vị Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa Qua Các Triều Đại Phong Kiến Việt Nam" do nhà nghiên cứu Trần Hồng Đức (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam biên soạn cũng là để minh chứng cho nhận thức ấy.
Cuốn sách gồm 3 phần chính:
Phần thứ nhất giới thiệu một số nét về việc học hành, thi cử dưới thời phong kiến qua các triều đại Lý, Trần, Hồ, Lê Sơ, Mạc, Lê Trung Hưng, Tây Sơn dến triều Nguyễn. Tác giả giúp người đọc những hiểu biết về nội dung học tập, chế độ thi cử của các triều đại phong kiến Việt .Qua đó cho thấy các triều đại tiến bộ, các vị vua anh minh đều coi trọng việc học hành, thi cử, bởi họ đều nhận thức “hiền tài là nguyên khí của quốc gia.
Phần thứ hai của cuốn sách giới thiệu quê quán, thân thế, sự nghiệp, công tích của các vị trạng nguyên, bảng nhãn, thám hoa. Từ thời Lý đến đầu thời Trần, qua tám đời vua, đã có năm kỳ thi đại khoa đều chưa lấy đậu trang nguyên. Các vị đỗ đầu như Lê Văn Thịnh, Mạc Hiển Tích, Bùi Quốc Khải, Trương Hanh và Lưu Miễn chỉ đựoc đỗ đầu nhất giáp. Từ năm 1246, vua Trần Thái Tông cho mở khoa thi Thái học sinh, lấy đậu thêm tam giáp (nhất giáp, nhị giáp, tam giáp) và đặt thứ bậc trong nhất giáp: trạng nguyên, bảng nhãn, thám hoa. Vị Trạng nguyên đầu tiên của chế độ khoa cử Việt được công nhận trong kỳ thi này là Nguyễn Quan Quang.
Kể từ khoa thi “Minh kinh bác học” đầu tiên của nước ta vào năm ất Mão (1075) đời Lý Nhân Tông đến khoa thi tiến sĩ cuối cùng năm Kỷ Mùi (1919) đời vua Bảo Đại, lịch sử khoa thi Việt Nam đã có 844 năm với 185 khoa thi, có 46 trạng nguyên, 48 bảng nhãn, 76 thám hoa, 2462 tiến sĩ và 266 phó bảng. Họ là lực lượng chủ yếu của hệ thống quan văn, nắm giữ các mặt tổ chức nhà nước và xã hội, là tác giả của nền văn học cổ Việt Nam và kho tàng thư tịch Hán-Nôm, bao gồm nhiều môn khoa học: ngữ văn, sử học, địa lý, dân tộc học v.v.., những người đã góp phần xây dựng nền văn hiến vẻ vang lâu đời của dân tộc ta.
Đặc biệt, tác giả còn sưu tầm được nhiều giai thoại ngợi ca trí tuệ uyên bác, sự thông minh xuất chúng, tài đối đáp sắc sảo của các vị trạng nguyên. Nhiều vị không những là trạng nguyên của nước Việt mà sự học rộng tài cao đã được triều đại phong kiến Trung Hoa phong là “Lưỡng quốc trạng nguyên”. Qua những dòng tiểu sử và giai thoại, ta được biết hầu hết các vị đỗ đại khoa đều được nhà nước phong kiến trọng dụng. Họ đều có nhân cách cao thượng, sống trong sạch, yêu nước yêu dân, ghét thói tham lam nhũng nhiễu, xa hoa nịnh bợ, suốt đời mong mang hết những hiểu biết và tâm sức của mình ra giúp dân giúp nước.
Phần thứ ba của cuốn sách, tác giả giới thiệu danh sách 2898 vị đỗ đại khoa qua các triều đại của nước ta của 85 dòng họ có người đỗ đại khoa. Đây là phần giúp cho hậu duệ, những dòng họ tìm hiểu cha ông mình đã học hành, thi cử, làm nên truyền thống khoa bảng, đã phụng sự tổ quốc và nhân dân như thế nào. Thăng Long - Hà Nội tự hào là mảnh đất văn hiến. Tại đây, ngay từ thời Lý, nhà nước phong kiến đã lo xây dựng Văn Miếu (1076) để lo việc đào tạo nhân tài cho đất nước. Hơn 700 năm tồn tại, Văn Miếu- Quốc Tử Giám đã đào tạo hàng ngàn nhân tài, trở thành biểu tượng của nền văn hiến Việt Nam, là tinh hoa của dân tộc, góp phần làm nên lịch sử ngàn năm Thăng Long-Hà Nội của chúng ta hôm nay.
82 tấm bia tiến sĩ còn lưu giữ được ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt là những di vật giá trị bạc nhất, niềm tự hào dân tộc. Đó là những minh chứng về truyền thống hiếu học của Thăng Long-Hà Nội và của cả dân tộc Việt như giáo sư Vũ Khiêu đã viết trong lời giới thiệu cuốn sách này.
“Truyền thống nói trên đã được tiếp nối từ đời này sang đời khác khiến cho những người đi học và đỗ đạt đều cảm thấy vinh dự và hạnh phúc được đem trí tuệ và tài năng đóng góp vào sự nghiệp của đất nước. Mục tiêu của họ là tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ, nhưng trước hết là tu dưỡng đạo đức bản thân để từ đó giữ lấy nền nếp trong sạch của gia đình và góp phần đem lại phồn vinh cho Tổ quốc"
Với những tư liệu quý, được tra cứu công phu, có độ tin cậy cao, cách viết giản dị súc tích, cuốn sách rất cần thiết cho những người muốn tìm hiểu, nghiên cứu về văn hoá-giáo dục Việt Nam, rất bổ ích đối với các bậc trí thức và “sĩ tử” thời nay.

Gửi ý kiến của bạn về bài này:
Lưu ý : Khi than gia đóng góp ý kiến, mỗi ý kiến nếu được hiển thị quý khách được hưởng 500đ vào tài khoản, để được hưởng điều kiện này, quý khách chỉ cần đăng ký thành viên và đăng nhập để có thể tích lũy tiền trong tài khoản điện tử tại XBOOK
Điện thoại:(Quý khách có thể bỏ qua)

Để lại số điện thoại XBOOK sẽ chăm sóc tốt hơn!
Họ Tên
Email:
Tiêu đề:
OFF Telex

VNI VIQR

Nội dung:
 CÙNG TÁC GIẢ
VƯƠNG TRIỀU LÝ - TRẦN VỚI KINH ĐÔ THĂNG LONG
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Tác giả: Trần Hồng Đức
Giá:74,000đ
VƯƠNG TRIỀU LÝ - TRẦN VỚI KINH ĐÔ THĂNG LONG
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Tác giả: Trần Hồng Đức
Giá:74,000đ
TÓM TẮT NIÊN BIỂU LỊCH SỬ VIỆT NAM
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Tác giả: Hà Văn Thư, Trần Hồng Đức
Giá:36,000đ
LƯỢC SỬ VIỆT NAM
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Tác giả: Trần Hồng Đức
Giá:98,000đ
 CÙNG THỂ LOẠI
LỊCH SỬ, VĂN HÓA, DANH LAM THẮNG CẢNH, TIỀM NĂNG KINH TẾ 63 TỈNH THÀNH VIỆT NAM - Tập 2
Nhà xuất bản: Thời đại
Tác giả: Phạm Duy Thanh Long
Giá:295,000đ
LỊCH SỬ, VĂN HÓA, DANH LAM THẮNG CẢNH, TIỀM NĂNG KINH TẾ 63 TỈNH THÀNH VIỆT NAM - Tập 1
Nhà xuất bản: Thời đại
Tác giả: Phạm Duy Thanh Long
Giá:295,000đ
TÌM LẠI NỀN VĂN MINH HY LẠP CỔ ĐẠI
Nhà xuất bản: Lao động
Tác giả: Tô Mông Vi
Giá:59,000đ
ĐẠI CƯƠNG LỊCH SỬ VĂN HÓA VIỆT NAM
Nhà xuất bản: Thời đại
Tác giả: Nguyễn Khắc Thuận
Giá:123,000đ
LỊCH SỬ GIÁO DỤC NGHỂ NGHIỆP VIỆT NA
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TP.HCM
Tác giả: Võ Thị Xuân
Giá:40,000đ
100 PHÁT MINH VÀ KHÁM PHÁ
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Tác giả:Roger bridgman – dịch giả: Lưu Văn Huy
Giá:80,000đ
Xem thêm
     Sách
     Top ý kiến mới nhất
 yeu thich truyen helen kylo
Trong bài: HÊLEN - CHUYỆN KỂ VỀ CÁC DANH NHÂN THẾ GIỚI
nguyen viet chinh   18h - 15/6/2012
 helen kylo la mot nguoi vi dai ba da mang anh sang vinh hang cho tat ca ngug nguoi tan tat toi rat cam dong khi doc chuen ve co helen kylo
 tim hieu
Trong bài: THUỶ NGHIỆP CƠ BẢN VÀ THÔNG HIỆU HÀNG HẢI
nguyen van tinh   8h - 14/6/2012
 tim hieu ve day cap thep
 Sách cầm tìm
Trong bài: GIÁO TRÌNH THỰC HÀNH CAD - CAM PRO-ENGINEER WILDFIRE 5.0 (DÀNH CHO NGƯỜI TỰ HỌC)
Lê Phú Phong   22h - 13/6/2012
 Chào bạn
Bạn cho mình hỏi bạn có sách giáo trình tự học và bài tập có lời giải mastercam 9.0 không bạn nhỉ?
Xin cảm ơn bạn nhìu nhé
 Thuat Tuong So
Trong bài: THUẬT TƯỚNG SỐ CỔ ĐẠI TRUNG QUỐC
Nguyen Van Ngoc   8h - 13/6/2012
 Rõ ràng, thuật tướng số từ lâu đã có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với nhiều người, nhiều giới trên một phạm vi hết sức rộng lớn. Dù muốn hay không, chúng ta cũng không thể phủ nhận đây là một hiện tượng văn hoá đã cắm rễ rất sâu vào đời sống con người. Và chúng ta cũng không thể phê phán nó một cách đơn giản, một chiều. Suy cho cùng, thuật tướng số giống như một thứ khoa học dự báo có pha chút thần bí duy tâm. Chính vì lẽ đó mà nó luôn là vấn đề nóng của xã hội suốt hàng ngàn năm nay.
 Nhan Luan Dai Thong Phu
Trong bài: TỨ KHỐ TOÀN THƯ - NHÂN LUÂN ĐẠI THỐNG PHÚ XEM MẶT BIẾT NGƯỜI
Nguyen Van Ngoc   7h - 13/6/2012
 day la sach co net tuong dong voi dien cam tam the,cuon sach rat co gia tri nhieu mat,vua xem tuong mao vua bat hinh dung,biet nguoi -biet minh,qua nhien huu dung huu muu.
 tải nội dung
Trong bài: QUY HOẠCH DU LỊCH
trần thị ngọc sang   20h - 10/6/2012
 quy hoach du lich vung bien
 hoi dap nguyen li2
Trong bài: HỎI VÀ ĐÁP MÔN NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN (DÙNG CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG KHỐI KHÔNG CHUYÊN NGÀNH MÁC - LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH)
nguyen van dong   8h - 9/6/2012
 bieu hien cua gia tri thang du, quy luat gia tri thang du va gia tri hang hoa, quy luat gia tri trong 2 giai doan phat trien cua chu nghia tu ban
 thuy nghiep
Trong bài: THUỶ NGHIỆP CƠ BẢN VÀ THÔNG HIỆU HÀNG HẢI
mr   15h - 8/6/2012
 tim hieu
  • KÝ TÚC XÁ PHÒNG 307
  • ĐỂ CON ĐƯỢC ỐM
  • Cẩm Nang Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh - Từng Bước Giúp Trẻ Thông Minh Hơn
  • MẬT MÃ TÂY TẠNG 9 - Cuộc Truy Tìm Kho Báu Ngàn Năm Của Phật Giáo Tây Tạng
  • TỬ TƯỚC VÀ EM
  • BỘ SÁCH PHIÊU LƯU KỲ BÍ HẤP DẪN 39 MANH MỐI 2 : BƯỚC VÀO CÕI TỬ - VÒNG TRÒN TUYỆT MẬT - TRONG VÙNG NƯỚC THẲM (trọn bộ 5 tập)
  • TỦ SÁCH CÁNH CỬA MỞ RỘNG - PHẢI TRÁI ĐÚNG SAI
  • CẨM NANG SỐNG TEEN - Chủ Đề Làm Đẹp (Bộ 4 cuốn)
  •  1 
  •  2 
  •  3 
  •  4 
  •  5 
  •  6 
  •  7 
  •  8 
HỖ TRỢ

Liên hệ hợp tác
Liên hệ hợp tác:
 XBOOK ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ ĐẶT MUA
 Miễn phí vận chuyển trên 90,000 nội thành Hà Nội. Hỗ trợ 5% giá hàng hoặc miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 180,000 đ
 Cam kế bán bằng hoặc rẻ hơn giá bìa.
 Hãy nhấn nút đặt mua hệ thống hoàn toàn hướng dẫn đặt mua, phương thức nhận hàng, thanh toán và thời gian nhận hàng.
 Đặt hàng không cần đăng ký đăng nhập.
 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
  Đinh Văn Mẹo
  Hỏi:Tôi có mua được sách không?
  Cao Thị Vân Anh
  Hỏi:Hỗ trợ phí vận chuyển???
  Nguyễn Xuân Thức
  Hỏi:cần giãi đáp
  Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
  Hỏi:Hết hàng

Hỗ trợ khách hàng
Hotline:0904 845 066
(7h-22h, cả T7, CN)
info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
Office:Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội
Thời gian liên hệ: Thứ Hai - thứ Sáu, 8:00 - 18:00 và thứ Bảy, 8:00 - 12:00 (trừ các ngày nghỉ và ngày lễ).

© 2007-2012, XBOOK.COM.VN, Inc