www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


144 MẪU CỬA GỖ

Tác giả: Thiên Thanh, Đăng Trí
Nhà xuất bản: Thanh niên
Giá bìa:42,000
Giá bán:42,000
Năm xuất bản: Quý III / 2007

Trong kiến trúc công trình, các loại cửa kết hợp với những phần chi tiết khác tạo nên nét thẩm mỹ, công năng và phong cách riêng, góp phần tạo dáng mặt đứng lẫn nội thất của công trình. Nội dung tập sách được trình bày một cách hết sức đơn giản, rõ ràng, có chú thích chính xác, dễ hiểu, chủ yếu tập trung vào phần mẫu mã, còn phần lý thuyết chỉ giới thiệu thật ngắn gọn, súc tích.

Trong kiến trúc công trình, các loại cửa kết hợp với những phần chi tiết khác tạo nên nét thẩm mỹ, công năng và phong cách riêng, góp phần tạo dáng mặt đứng lẫn nội thất của công trình. Cửa được cấu tạo kết cấu động hoặc cố định gắn liền các khoảng lỗ mở ở các phần tường đã được phân bố, tạo sự phân cách và liên hệ các khoảng không gian bên trong với tự nhiên bên ngoài. Các loại cửa với những hình thức đa dạng về mẫu mã, thành phần sử dụng cùng mang chung chức năng sau:
- Thông thoáng gió, tiếp thu điều hoà lưu lượng ánh sáng.
- Là bộ phận kết cấu bao che tại vị trí lỗ cửa, kiểm soát sự đi lại của người và vật.
- Thẩm mỹ kiến trúc: trang trí xử lý về mỹ thuật mặt đứng công trình
Các loại cửa được thiết kế đa dạng về hình thức lẫn chức năng sử dụng phù hợp theo yêu cầu kết cấu công trình nhưng vẫn được chia thành 2 phần cơ bản: cửa đi và cửa sổ.
Cả kích thước và hình thức cửa đều phụ thuộc theo các:
- Chức nằng phân bố sử dụng của nội thất
- Vị trí tại bố cục mặt bằng kiến trúc
- Vị trí trong bố cục mặt đứng công trình
Nội dung tập sách được trình bày một cách hết sức đơn giản, rõ ràng, có chú thích chính xác, dễ hiểu, chủ yếu tập trung vào phần mẫu mã, còn phần lý thuyết chỉ giới thiệu thật ngắn gọn, súc tích.