www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TRÍ TUỆ XÃ HỘI - MÔN KHOA HỌC MỚI VỀ MỐI QUAN HỆ CỦA CON NGƯỜI

Tác giả: Daniel Goleman - Dịch giả: Nguyễn Trang, Hồng Việt
Nhà xuất bản: Lao động Xã hội
Giá bìa:94,000
Giá bán:94,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Trí tuệ xã hội tập trung vào thế giới theo những hướng tiếp cận mới, trí tuệ xã hội tập trung vào thế giới tương tác giữa các cá nhân và hoạt động của bộ não trong thế giới đó. Nếu trí tuệ xúc cảm là hành trình giải mã những năng lực tối quan trọng tồn tại trong mỗi con người ở góc độ cá nhân đơn lẻ, thì trong Trí tuệ xã hội, hành trình đó mở rộng phạm vi nghiên cứu ra một nhóm cá nhân, góp phần giải đáp những tác động đa chiều thường nảy sinh trong cuộc sống xã hội.

Trí tuệ xã hội tập trung vào thế giới theo những hướng tiếp cận mới, trí tuệ xã hội tập trung vào thế giới tương tác giữa các cá nhân và hoạt động của bộ não trong thế giới đó. Nếu trí tuệ xúc cảm là hành trình giải mã những năng lực tối quan trọng tồn tại trong mỗi con người ở góc độ cá nhân đơn lẻ, thì trong Trí tuệ xã hội, hành trình đó mở rộng phạm vi nghiên cứu ra một nhóm cá nhân, góp phần giải đáp những tác động đa chiều thường nảy sinh trong cuộc sống xã hội. Những vấn đề về hấp dẫn giới, hôn nhân, vai trò làm cha/mẹ, hay các hành vi có dấu hiệu tâm thần đã được Goleman mổ xẻ dưới góc độ thần kinh học. Gợi mở vấn đề từ hiện tượng xã hội mất kết nối từ trong kỷ nguyên iPod - kỷ nguyên đa nhiệm và kết nối số liên tục, Goleman đã chứng minh rằng các mối quan hệ không chỉ có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành kinh nghiệm sống mà còn có ảnh hưởng to lớn đến cơ thể sinh học của con người.
Bằng những kiến giải sâu sắc, trí tuệ xã hội một lần nữa chứng minh tính sai lầm của quan điểm chỉ đánh giá trí tuệ ở mức độ tri nhận. Nhưng khái niệm trí tuệ nên được hiểu như thế nào? Mức độ đánh giá cần tính đến những yếu tố nào? Đây vẫn là những câu hỏi mà khoa học chưa có lời giải đáp chính xác. Mở ra một hướng đánh giá mới, trí tuệ xã hội có thể được coi là một sự cổ vũ, khích lệ các nhà khoa học tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu những hướng đi mới trong khoa học và thần kinh học xã hội.

MỤC LỤC
Phần mở đầu: Chính thức công bố một môn khoa học mới
Nền kinh tế cảm xúc
Công thức cho sự hoà hợp
Kết nối thần kinh không dây
Bản chất của lòng vị tha
Giải phẫu thần kinh nụ hôn
Trí tuệ xã hội
Phần 2: Các liên kết bị phá vỡ
You và It
Bộ ba đen tối
Mù cảm giác
Phần 3: Nuôi dưỡng tự nhiên
Gen di truyền không phải là số phận
Sự vững tâm
Chìa khoá của hạnh phúc
Phần 4: Các biến thế tình yêu
Những chuỗi gắn bó
Sự đam mê ở anh ấy và ở cô ấy
Cơ chế sinh học của sự cảm thông
Phần 5: Các mối quan hệ lành mạnh
Tính xã hội của Stress
Các đồng mình sinh học
Mô tả con người
Phần 6: Hậu quả xã hội
Yếu tố then chốt dẫn đến thành công
Điều chỉnh liên kết
Từ they đến we.