www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ALÔ! AI ĐÓ? TÔI ĐÂY!

Tác giả: Lưu Thị Lương
Nhà xuất bản: Kim đồng
Giá bìa:27,000
Giá bán:27,000
Năm xuất bản: 2009

Tôi cứ đổ thừa tại vì cái số kiếpcủa tôi là ngày nào cũng gặp gỡ, nói cười, rầy la cả đám học trò mà tiếng “đời mới” bây giờ gọi là tuổi mới lớn, nên tôi nhào vào, lạng qua viết truyện mà nhân vật toàn là loại mười mấy tuổi...

Tôi cứ đổ thừa tại vì cái số kiếpcủa tôi là ngày nào cũng gặp gỡ, nói cười, rầy la cả đám học trò mà tiếng “đời mới” bây giờ gọi là tuổi mới lớn, nên tôi nhào vào, lạng qua viết truyện mà nhân vật toàn là loại mười mấy tuổi. Mấy đứa nhóc mặt mụn, bụng chưa đẹp chưaxấu, ham chơi, thích nổi, tự ái, tự cao, tự ti, tự xử, và cứ nói tự sướng tỉnhbơ chẳng ngượng mồm tẹo nào.
Chớ thiệt tình thì ở cái xác phàmcủa tôi, trong nơi chốn mà khoa học kĩ thuật không cách gì tìm thấy dù là siêuâm hay nội soi, hay xi-ti cắt lớp mỏng như bánh tráng, đang giấu một đứa cũng ynhư vậy. Hồi nhỏ, tôi cứ thèm có ai cho một điều ước, tôi sẽ ước thành ra một ngàn điều ước nữa để dành đó xài từ từ cho đã. Ai nghe tôi thành thật tỏ bàyxong cũng nhiếc tôi là đồ cái mặt tham nói xàm.
Dù vẫn sợ “tham thì thâm” nhưngtôi không muốn nguôi ngoai tham vọng bày ra những thứ trong đầu, trong lòng củatrẻ con. Tôi viết những truyện, nghĩ những thứ, nói những lời mà người lớn nhănmặt bảo là nhí nhố. Không nhí nhố thì làm “đồ con nít” làm gì cho mệt? Tôi cũngthích nói chuyện bí mật giới tính trong truyện của mình. Chuyện này hấp dẫn đếntận xương tủy, các em học sinh lớn tới đâu hiểu tới đó, những không biết chỗtìm nên cứ trao qua đổi lại giữa những kẻ chỉ biết tới chỗ... trời ơi đất hỡi.
Thế là lại mọc rễ dâm chồi thêmmột tham vọng nữa. Những ai có dính dáng tới thời mới lớn đều cần đọc truyện của tôi. Đọc cho biết, cho nhớ, cho vui, cho lành ấy mà.
Bởi vậy, trong truyện của tôi córất nhiều thứ “độc”, nên đụng hàng là chuyện hiếm. Có một thầy giáo dạy môn vật lý dạy chung trường với tôi hồi đó đã rút ra công thức cũng “độc” luôn:
So sánh + so sánh = văn Lưu Thị Lương
Không biết có thiệt vậy khôngnữa!