www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MƯU TRÍ ĐÔNG PHƯƠNG

Tác giả: Huyền Cơ
Nhà xuất bản: Đà Nẵng
Giá bìa:32,000
Giá bán:32,000
Năm xuất bản: 2006

Tác phẩm tóm lược những tuyệt chiêu "mưu lược" đã đạt tới "thần diệu" mà các bậc hiền nhân quân tử Đông phương dùng phục vụ cho chính nghĩa, cho lợi ích quốc gia và lợi ích nhân loại. Cẩm nang "Mưu Trí Đông Phương" - những phương thức đối nhân xử thế của người xưa có lẽ sẽ làm hậu thế cần "nhìn người để ngẫm lại mình" trong cách đối nhân xử thế của mình.

Sinh ra trên đời, con người đã mang 2 yếu tố tinh thần: hướng thiện hay thủ ác. Thực tế lịch sử cho thấy, thủ đọan hay mưu kế vẫn diễn ra hằng ngày - dù đó là hiền sĩ hay tiểu nhân, kẻ thất phu hay vương hầu khanh tướng. Tuy các bậc "quân tử" ở Đông Phương trước kia không bao giờ chấp nhận thủ đọan hay mưu kế. Vì theo họ, đã có mưu trí tất phải có tâm cơ, mà người có tâm cơ thì không bao giờ đạt được vui sống chân chính. Quan điểm này hoàn toàn đúng với đạo lý nhân nghĩa của Đông Phương và chính kiến ấy của các bậc 'quân tử' cũng thật đáng nể trọng. Tuy nhiên, mưu lược là sự kết tinh tâm huyết và trí tuệ của một người để chiếm lấy thắng lợi trong một tình huống nào đó.
Mưu lược là phương tiện để đạt tới cứu cánh, tốt hay xấu là tùy vào "chính tâm" hay "tà tâm" của con người. Qua cách nhìn nhận ấy, tác giả Huyền Cơ đã ra mắt bạn đọc tập "Mưu trí Đông Phương".
Tác phẩm tóm lược những tuyệt chiêu "mưu lược" đã đạt tới "thần diệu" mà các bậc hiền nhân quân tử Đông phương dùng phục vụ cho chính nghĩa, cho lợi ích quốc gia và lợi ích nhân loại. Cẩm nang "Mưu Trí Đông Phương" - những phương thức đối nhân xử thế của người xưa có lẽ sẽ làm hậu thế cần "nhìn người để gẫm lại mình" trong cách đối nhân xử thế của mình