www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MẪU HOÀNH PHI CÂU ĐỐI THEO NĂM

Tác giả: Trương Thìn, Hà Sơn
Nhà xuất bản: Hà Nội
Giá bìa:100,000
Giá bán:100,000
Năm xuất bản: 2009

Nghệ thuật sáng tác hoành phi, câu đối có lịch sử phát triển lâu đời và có nhiều thành tựu rực rỡ. Người ta đã chắt lọc tuyển chọn những tinh hoa văn hoá có trong các sáng tác dân gian để tạo nên những câu đối hoành phi mang ý nghĩa triết lý sâu sắc.

Nghệ thuật sáng tác hoành phi, câu đối có lịch sử phát triển lâu đời và có nhiều thành tựu rực rỡ. Người ta đã chắt lọc tuyển chọn những tinh hoa văn hoá có trong các sáng tác dân gian để tạo nên những câu đối hoành phi mang ý nghĩa triết lý sâu sắc. Dường như người sáng tác tạo ra môn nghệ thuật rao nhã gửi gắm tâm linh, khát vọng nghệ thuật và mong muốn nuôi dưỡng chí khí cho muôn đời sau. Chính vì vậy, câu đối hoành phi thường thể hiện lòng tôn kính với tổ tông, bề trên và thần thánh..
Câu đối hoành phi ngày nay không chỉ đề cập đến các vấn đề của quê hương, đất nước, của đạo đức, nhân nghĩa mà còn đề cập tới nhiều vấn đề khác của hiện thực cuộc sống. Đối với người Việt Nam xưa, câu đối hoành phi là sự thể hiện gia phong của mỗi gia đình. Thú chơi hoành phi, câu đối đã vượt lên trên thói thường phàm tục và trở thành đạo lý văn hoá giàu tính triết lý nhân sinh. Bởi vậy nó đã trở thành di sản vô giá của dân tộc.
Nơi gặp gỡ của nghệ thuật hoành phi câu đối, hoành phi giữa người Việt từ xa xưa đã có nhiều nét tương đồng với Trung Quốc. Để giúp bạn đọc tìm hiểu sâu sắc hơn về môn nghệ thuật này, chúng tôi trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách "Mẫu hoành phi câu đối theo năm"