www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


QUẢN TRỊ MARKETING

Tác giả: Philip Kotler - Dịch giả: Vũ Trọng Hùng
Nhà xuất bản: Lao động Xã hội
Giá bìa:295,000
Giá bán:295,000
Năm xuất bản: Quý II / 2009

Tư duy marketing không phải là chuyện dễ dàng, thế nhưng việc vận dụng kiến thức marketing vào thực tế còn khó khăn hơn nhiều. Ta chỉ mất một học kỳ để học môn marketing, thế nhưng không phải mất cả đời người để có thể nắm vững được nó. Những vấn đề marketing không thể hiện những tính chất định lượng rõ ràng của nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực sản xuất, kế toán và tài chính.

Ngày nay các công ty phải nhanh chóng thay đổi một cách cơ bản những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến lược marketing. Thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết, họ phải hoạt động trong một môi trường chiến tranh với những đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách quản lý thương mại và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Các công ty đang phải chạy đua với nhau trên một tuyến đường với những biển báo và luật lệ luôn luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ buộc phải không ngừng chạy đua và hy vọng là mình đang chạy theo đúng phương hướng mà công chúng mong muốn....
Tư duy marketing không phải là chuyện dễ dàng, thế nhưng việc vận dụng kiến thức marketing vào thực tế còn khó khăn hơn nhiều. Ta chỉ mất một học kỳ để học môn marketing, thế nhưng không phải mất cả đời người để có thể nắm vững được nó. Những vấn đề marketing không thể hiện những tính chất định lượng rõ ràng của nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực sản xuất, kế toán và tài chính. Những lực lượng tâm lý giữ một vai trò rất lớn; những chi phí marketing sẽ tác động đến nhu cầu và chi phí đồng thời; các kế hoạch marketing hình thành và có tác động qua lại với các kế hoạch khác trong hoạt động kinh doanh. Những quyết định marketing phải được thông qua trong những điều kiện thiếu thông tin về những quá trình rất năng động, tụt hậu, mang tính ngẫu nhiên, tương tác với nhau và thực sự khó khăn. Tuy nhiên đó không phải là lý do để thông qua quyết định một cách cảm tính, mà là căn cứ để hoàn thiện lý thuyết marketing và các công cụ phân tích.
Quản trị marketing có những nội dung chủ yếu sau:
1. Định hướng quản trị: Cuốn sách này tập trung vào những quyết định chủ yếu mà những người quản trị marketing và ban lãnh đạo tối cao phải thông qua nhằm phối hợp hài hòa những mục tiêu, sở trường cốt lõi và các nguồn tài nguyên của tổ chức với những nhu cầu và cơ hội trên thị trường.
2. Phương pháp phân tích: Cuốn sách này trình bày một khuôn mẫu để phân tích những vấn đề thường gặp trong quản trị marketing. Các tình huống thực tế của công ty được sử dụng để minh họa cho những nguyên tắc, chiến lược và thực tiễn marketing.
3. Triển vọng cơ bản của các bộ môn: Cuốn sách này phác họa sơ lược các bộ môn kinh tế, khoa học hành vi, lý thuyết quản trị và toán học. Kinh tế học cung cấp những khái niệm cơ bản và những công cụ để tìm kiếm những kết quả tối ưu trong việc sử udngj các ngồn tài nguyên khan hiếm. Khoa học hành vi cung cấp khái niệm cơ bản và công cụ để hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng và cơ quan. Lý thuyết quản trị cung cấp một khuôn mẫu để phát hiện ra những vấn đề đang được đặt ra trước những người quản trị và những phương châm để giải quyết thỏa đáng chúng. Toán học cung cấp một ngôn ngữ chính xác để biểu diễn những mối quan hệ giữa các biến cụ thể.
4. Phương pháp tổng hợp: Cuốn sách này vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, các công ty trong nước và nước ngoài, các công ty lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và trung gian, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao và thấp.
5. Những kiến thức hoàn chỉnh và cân đối: Cuốn sách đề cập tất cả những đề tài mà một người quản trị marketing am hiểu cần phải biết. Nó nêu lên những vấn đề chính đang đặt ra trước marketing chiến lược, chiến thuật và hành chính.

MỤC LỤC
Phần I: Những hiểu biết về quản lý Marketing

Chương 1. Những hiểu biết về vai trò cực kỳ quan trọng của Marketing trong các tổ chức xã hội Chương 2. Tạo sự thỏa mãn cho khách hàng bằng chất lượng, dịch vụ và giá trị
Chương 3. Xây dựng nền móng thông qua việc lập kế hoạch chiến lược hướng theo thị trường.
Chương 4. Quản trị quá trình Marketing và lập kế hoạch Marketing
Phần II Phân tích các cơ hội Marketing
Chương 5. hệ thống thông tin Marketing và nghiên cứu Marketing
Chương 6. Phân tích môi trường Marketing
Chương 7. Phân tích thị trường người tiêu dùng và hành vi của người mua
Chương 8. Phân tích thị trường các doanh nghiệp và hành vi mua sắm của doanh nghiệp
Chương 9. Phân tích các ngành vá các đối thủ cạnh tranh
Phần III Nghiên cứu và chọn lựa các thị trường mục tiêu
Chương 10. Đo lường và dụ báo các nhu cầu của thị trường
Chương 11. Phát hiện các khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Phần IV Hoạch định chiến lược Marketing
Chương 12. Tạo đặc điểm phân biệt và định vị cho sản phẩm Marketing
Chương 13. Phát triển, thử nghiệm và tung ra thị trường sản phẩm và dịch vụ mới
Chương 14. Quản trị chiến lượcvà chu kỳ sống của sản phẩm
Chương 15. Thiết kế chiến lược Marketing đối với những người dẫn đầu thị trường, thách thức, theo sau và núp bóng
Chương 16. Thiết kế chiến lược cho thị trường toàn cầu Phần V Xây dựng và chương trình Marketing
Chương 17. Quản lý chủng loại sản phẩm, nhãn hiệu và bao gói
Chương 18. Quản trị doanh nghiệp dịch vụ và các dịch vụ phụ
Chương 19. Thiết kế chiến lược và chương trình định giá
Chương 20. Lựa chọn và quản trị các kênh Marketing
Chương 21. Quản lý bán lẻ, bán sỉ và các hệ thống phân phối vật chất
Chương 22. Thiết kế chiến lược truyền thôngvà khuyến mại
Chương 23. Thiết kế các chương trình quảng cáo có hiệu quả
Chương 24. Thiết kế các chương trình Marketing trực tiếp, kích thích tiêu thụ và quan hệ với công chúng
Chương 25. Quản lý lực lượng bán hàng
Phần VI Tổ chức, thực hiện và kiểm tra nỗ lực Marketing
Chương 26. Tổ chức và thực hiện các chương trình Marketing
Chương 27. Đánh giá và kiểm tra thành tích Marketing