www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGHI LỄ VÒNG ĐỜI NGƯỜI

Tác giả: Trương Thìn
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:52,000
Giá bán:52,000
Năm xuất bản: 2010

Cuốn sách: "Nghi Lễ Vòng Đời Người" phác lên cho độc giả thấy được một bức tranh tương đối đầy đủ và có hệ thống về những nghi lễ đời người của người Việt.

Chúng ta đều biết, những nghi lễ của đời người xuất hiện cùng với xã hội loài người. Cùng với thời gian, những nghi lễ ấy được duy trì, phát triển và hoàn thiện, nó lại được bổ sung những nghi lễ mới cho phù hợp với hiện tượng của xã hội mà con người sinh sống.

Không chỉ riêng đối với người Việt, mà các dân tộc anh em sống trên mảnh đất Việt Nam, cũng như tất cả các dân tộc trên thế giới, với các mức độ, biểu hiện lễ thức khác nhau đều có nghi lễ của đời người có những nét khác nhau.

Các nghi lễ ấy đều đánh dấu những chặng đường trưởng thành của mỗi con người như: Những nghi lễ với cuộc sống phôi thai, lễ đầy cữ, lễ đầy tháng, lễ đầy năm, hôn lễ, lên lão mừng thọ, lễ tang. Tất cả những nghi lễ trên là những kỷ niệm mà mỗi con người trong cuộc đời chỉ trải một lần duy nhất.

Tìm hiểu nghi lễ của đời người - một mảng sinh hoạt văn hóa dân gian của dân tộc, nhằm phục vụ con người - chủ thể xã hội. Cuốn sách: "Nghi Lễ Vòng Đời Người" phác lên cho độc giả thấy được một bức tranh tương đối đầy đủ và có hệ thống về những nghi lễ đời người của người Việt. Cuốn sách cũng có thể giúp ích cho bạn đọc chắt lọc những cái hay, cái đẹp của bản sắc văn hóa dân tộc và loại thải những hủ tục, những điều không phù hợp với thời đại, với tinh thần gạn đục khơi trong trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

MỤC LỤC
Lời giới thiệu
Chương 1: Nghi lễ ở thời kỳ phôi thai
Chương 2: Từ lúc lọt lòng đến tuổi học trò
Chương 3: Hôn lễ
Chương 4: Lên lão mừng thọ
Chương 5: Qua đời (Tang lễ)
Chương 6: Các lễ tiết trong năm