www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGHI LỄ MỘ PHẦN NGƯỜI VIỆT

Tác giả: Trương Thìn
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:31,000
Giá bán:31,000
Năm xuất bản: 2010

Cuốn sách: "Nghi lễ mộ phần người Việt" giới thiệu cùng bạn đọc những nghi lễ về tang lễ từ lúc qua đời đến khi cải táng để có một mộ phần bình an. Vì người Việt khi sống rất coi trọng nơi ở của mình nên khi về với cõi âm những người đương thời cũng chăm lo mộ phần cho người quá cố rất chu tất, cẩn thận.

Tang lễ là một nền văn hóa luôn luôn được người Việt Nam giữ giàn khi gia đình có người qua đời. Bổn phận quan trọng của người con là cung dưỡng song thân khi tuổi già yếu và hoàn tất tang lễ khi quá vãng. Những bổn phận này cần thực hiện đúng nghi thức để tỏ lòng tôn kính, báo đèn công sinh thành dưỡng dục và tình cảm thiêng liêng của cha mẹ dành cho con cháu. Vì người ViệtNam tin tưởng rằng sự ra đi tại nhà và được thân bên cạnh là điều may mắn.

Tang lễ và cúng giỗ là những phong tục mang tính nhân văn cao cả của người Việt, nó thể hiện đạo lý tốt đẹp của người Việt Nam uống nước nhớ nguồn và mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người trong xã hội. Cuốn sách: "Nghi lễ mộ phần người Việt" giới thiệu cùng bạn đọc những nghi lễ về tang lễ từ lúc qua đời đến khi cải táng để có một mộ phần bình an. Vì người Việt khi sống rất coi trọng nơi ở của mình nên khi về với cõi âm những người đương thời cũng chăm lo mộ phần cho người quá cố rất chu tất, cẩn thận.
 
Phong tục tang lễ rất phổ biến và chính thống của ta còn thừa kế được cả tinh thần dân chủ  truyền thống nên được nhân dân rất coi trọng. Khi đọc cuốn sách bạn sẽ tham khảo được những nghi lễ cần thiết để lo cho những người thân của mình khi qua đời hợp với truyền thống.

MỤC LỤC
Lời nói đầu
I. Người chết và những việc cần làm
II. Những việc phải làm trong lúc hấp hối
III. Báo tang, khâm liệm cho người chết
IV. Nghi thức tổ chức tang lễ
V. Chuẩn bị tang lễ
VI. Nhạc tang và tang phục
VII. Phúng viếng, đưa tang, hạ huyệt, đắp mộ
VIII. Một số nghi lễ và văn khấn tuyền thống trong từng giai đoạn
IX. Cải táng và những việc cần làm