www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


10 NHÀ KHOA HỌC NỮ XUẤT SẮC NHẤT

Tác giả: Quốc Khánh, Thanh Thủy
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:26,000
Giá bán:26,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2007

Với tiêu chí có kết quả thành công trong chuyên môn, gắn bó hết  mình cho sự nghiệp khoa học và được tôn xưng trong lòng người, chúng tôi xin giới thiệu 10 nhân vật nữ tiêu biểu từ cổ chí kim đã được đánh giá là nhà khoa học xuát sắc nhất để gửi gắm thông điệp.

Phụ nữ vốn được ưu ái và ca tụng rất nhiều trong thơ văn, nghệ thuật nhưng dường nư lại rất bị "lạnh nhạt" khi chạm chân tới "lãnh địa" của nam giới. Đó là nỗi niềm riêng của giới nữ những thế kỷ trước khi đam mê  và mong muốn gây dựng sự nghiệp khoa học của mình. Tuy nhiên, cũng có những nhân vật kiệt xuất vượt qua khó khăn, thiếu thốn và những bức tường định kiến cao ngất để cống hiến hết mình cho khoa học, cho tiến bộ nhan loại; đó là các nhà khoa học nữ. Đối với họ, con đường đi đến thành công là sự cố gắng, nỗ lực hết mình thậm chí có cả những hy sinh đời tư và tình yêu nữ.

Với tiêu chí có kết quả thành công trong chuyên môn, gắn bó hết  mình cho sự nghiệp khoa học và được tôn xưng trong lòng người, nhất là người đặt viên gạch đầu tiên cho khoa học như Giáo sư - Tiến sĩ Barbara M Clintock của Mỹ, Hypatia - Ai Cạp hay Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Xuân Sính của Việt Nam; chúng tôi xin giới thiệu 10 nhân vật nữ tiêu biểu từ cổ chí kim đã được đánh giá là nhà khoa học xuát sắc nhất để gửi gắm thông điệp. Hãy trân trọng tài năng khoa học và yêu thương cuộc đời những người phụ nữ của khoa học tới người đọc qua ấn phẩm "10 nhà khoa học nữ xuất sắc nhất". Bởi câu chuyện về họ chắc chắn sẽ làm cảm động lòng người và khích lệ sự ham mê tri thức của mỗi chúng ta.

MỤC LỤC
Lời giới thiệu
Hypatia
Ada Lovelace
Sofia Kovalevskaya
Ida Hyde
Marie Curie
Emmy Amalie Noether
Barbara Mc Clintock
Dorothy Crowfoot
Rosalyn Yalow
Hoàng Xuân Sính