www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRONG KINH DOANH

Tác giả: Mark Saunders, Philip Lewis, Adrian Thornhill - Dịch giả: MBA. Nguyễn Văn Dung
Nhà xuất bản: Pearson ESL
Giá bìa:285,000
Giá bán:285,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Khi viết ấn bản thứ tư của Phương pháp Nghiên cứu cho Sinh viên Kinh doanh, chúng tôi đã hồi đáp nhiều bình luận nhận được liên quan các ấn bản trước. Đặc biệt điều này đã dẫn chúng tôi nghiên cứu và viết thêm hai chương mới:

Khi viết ấn bản thứ tư của Phương pháp Nghiên cứu cho Sinh viên Kinh doanh, chúng tôi đã hồi đáp nhiều bình luận nhận được liên quan các ấn bản trước. Đặc biệt điều này đã dẫn chúng tôi nghiên cứu và viết thêm hai chương mới: “Hiểu các triết lý và tiếp cận nghiên cứu (Chương 4) và Hình thành thiết kế nghiên cứu” (Chương 5), và cập nhật đáng kể Chương 13 “Phân tích dữ liệu định tính”. Ngoài ra, chúng tôi đã xét đến tầm quan trọng ngày càng tăng của Internet như phương tiện tiếp cận nghiên cứu học thuật và các tập dữ liệu nghiên cứu. Điều này kết hợp với thực tiễn năng lực xử lý vi tính dễ tiếp cận và không tốn kém lắm đối với đa số sinh viên, đã có các hàm ý quan trọng đối với nghiên cứu của sinh viên kinh doanh và quản trị. Như trong các ấn bản trước, chúng tôi chủ yếu dùng tiếp cận không dùng phần mềm trong phong cách viết. Khi làm như vậy, chúng tôi có thể tập trung vào các nguyên tắc tổng quát cần thiết, để tận dụng các phần mềm phân tích và Internet một cách hiệu quả đối với nghiên cứu. Tuy nhiên, nhận thấy rằng có nhiều sinh viên đã tiếp cận được các phần mềm phân tích dữ liệu tinh vi, và có lẽ cần trợ giúp trong việc phát triển các kỹ năng này, chúng tôi đã cung cấp hướng dẫn “tự học” SPSS, Excel, NVivo và tìm kiếm Internet qua website của sách (http://www.pearsoned.co.uk). Khi thích hợp các hướng dẫn này có kèm theo các tập dữ liệu. Dĩ nhiên các thay đổi về thông tin có được qua Internet đã yêu cầu việc cập nhật hóa đáng kể Chương 3, “Bình luận các nghiên cứu liên quan” và Chương 8 “Sử dụng dữ liệu thứ cấp”. Chúng tôi cũng có cơ hội điều chỉnh đầy đủ các bảng địa chỉ Internet. Ngoài ra, chúng tôi có cơ hội khai triển thêm các thảo luận về các vấn đề liên quan việc dùng email, Internet chat rooms, các bảng câu hỏi qua phương tiện Internet và Intranet.
Khi chuẩn bị ấn bản lần bốn này chúng tôi may mắn nhận được phản hồi đáng kể từ các đồng nghiệp ở đại học Anh quốc và hải ngoại. Chúng tôi cực kỳ biết ơn mọi nhà bình luận đã dành thời gian và chia sẻ các ý tưởng. Đáp ứng cụ thể cho phản hồi này là việc đưa vào các mục về biên soạn các phỏng vấn ghi âm, phân tích ngôn từ, an toàn cá nhân khi tiến hành nghiên cứu.