www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


XỬ LÝ ẢNH SỐ - LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH VỚI MATLAB

Tác giả: Hồ Văn Sung
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:81,000
Giá bán:81,000
Năm xuất bản: Quý II / 2009

Cuốn sách bao gồm nhiều M-Files trong môi trường làm việc Matlab, từ những hình ảnh thu được bằng máy ảnh số - là những ảnh màu sử dụng trong các chương trình mô phỏng cho các khái niệm lý thuyết; 1 số mẫu điển hình được mặc định trong hộp công cụ của Matlab (IPT) cũng được sử dụng, góp phần làm phong phú và điển hình hóa cho các phương pháp phân tích lý thuyết; chẳng hạn như các phép chiếu xạ Radon trong khi thu ảnh cộng hưởng từ (MRI).

Xử lý ảnh số được phát triển nhằm mục đích số hóa và mã hóa các bức ảnh để đơn giản hóa các quá trình truyền thông, in ấn và lưu trữ. Thành tựu của xử lý ảnh số gắn chặt với các công cụ tính toán số, qua việc lựac chọn và áp dụng các gói phần mềm. Gói phần mềm hiệu quả nhất vẫn là phần mềm Matlab. Matlab cung cấp 1 lượng lớn các hàm, các M-files, giúp vận dụng để xử lý các hình ảnh trong thế giới thực.
Cuốn sách bao gồm nhiều M-Files trong môi trường làm việc Matlab, từ những hình ảnh thu được bằng máy ảnh số - là những ảnh màu sử dụng trong các chương trình mô phỏng cho các khái niệm lý thuyết; 1 số mẫu điển hình được mặc định trong hộp công cụ của Matlab (IPT) cũng được sử dụng, góp phần làm phong phú và điển hình hóa cho các phương pháp phân tích lý thuyết; chẳng hạn như các phép chiếu xạ Radon trong khi thu ảnh cộng hưởng từ (MRI). Các tín hiệu hình ảnh được mô tả bới mảng dữ liệu nhiều chiều; có tính chất xác định lẫn thống kê.

MỤC LỤC:
Chương 1: Biểu diễn ảnh theo quan điểm tín hiệu
Chương 2: Biểu diễn ảnh theo quan điểm thống kê
Chương 3: Các phép biến đổi 2 chiều
Chương 4: Xử lý ảnh dùng biến đổi sóng con
Chương 5: Khôi phục ảnh
Chương 6: Cải thiện chất lượng của 1 ảnh
Chương 7: Nén và mã hóa ảnh
Chương 8: Xử lý ảnh hình thái