www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CÁC VÙNG, TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG: TIỀM NĂNG VÀ TRIỂN VỌNG ĐẾN NĂM 2020

Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia - sự thật
Giá bìa:450,000
Giá bán:450,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu của các đề án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội các vùng do Viện Chiến lược phát triển được giao chủ trì nghiên cứu và các bài viết của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, TP trực thuộc Trung Ương.

Sau 20 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và trong quá trình tích cực chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Thực hiện nhất quán chính sách phát triển nền kinh tế nhiều thành phần, muốn là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước, Việt Nam đang và sẽ trở thành điểm đến đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư, thương mại và du lịch. Mặc dù suy thoái kinh tế toàn cầu đang bắt đầu tác động, nhưng kinh tế Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng và triển vọng.
Hiện nay cả nước ta có 63 tỉnh , thành phố trực thuộc Trung ương và được phân chia thành 6 vùng kinh tế - xã hội: Đồng bằng sông Hồng, Trung du và miền núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi địa phương cũng như mỗi vùng đều có những đặc điểm riêng về điều kiện tự nhiên, tài nguyên cũng như trình độ phát triển về kinh tế, xã hội, kết cấu hạ tầng. Trong sự đa dạng đó, các tỉnh, thành phố, cũng như các vùng có những phương hướng phát triển và đóng góp khác nhau vào sự phát triển chung của đất nước.
Với mục đích giúp bạn đọc, nhất là các nhà đầu tư, các thương nhân,... có thêm tài liệu tham khảo về những vấn đề cần quan tâm của cả 63 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia phối hợp với viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) xuất bản cuốn sách Các vùng, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Tiềm năng và triển vọng đến năm 2020.
Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu của các Đề án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội các vùng do Viện Chiến lược phát triển được giao chủ trì nghiên cứu và các bài viết của Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Nội dụn các bài viết tập trung vào việc nêu lên những tiềm năng và triển vọng của mỗi vùng, mỗi tỉnh bao gồm các phân tích, đánh giá về vị trí địa lý và đơn vị hành chính; điều kiện tự nhiên và tài nguyên; dân cư, nguồn nhân lực, truyền thống văn hóa và ngành nghề của dân cư; khái quát thực trạng phát triển kinh tế - xã hội và triển vọng phát triển kinh tế - xã hội đến năm  2020 với các chương trình, dự án trọng điểm của từng vùng, từng địa phương.