www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BẢO ĐẢM BÌNH ĐẲNG VÀ TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC GIỮA CÁC DÂN TỘC

Tác giả: Hoàng Chí Bảo
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:52,000
Giá bán:52,000
Năm xuất bản: Quý III / 2009

Vấn đề dân tộc ngày càng có vai trò to lớn và đại đoàn kết dân tộc, là một động lực căn bản, sâu xa đối với sự phát triển của nước ta trong tiến trình đổi mới. Đó cũng là một phần nội dung cuốn sách Bảo đảm bình đẳng và tăng cường hợp tác giữa các dân tộc trong phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta hiện nay do GS.TS Hoàng Chí Bảo chủ biên.

Cuốn sách là kết quả đề tài khoa học độc lập cấp nhà nước "Nghiên cứu các giải pháp bảo đảm bình đẳng và tăng cường hợp tác giữa các dân tộc trong phát triển kinh tế – xã hội tại các vùng đa dân tộc ở miền núi nước ta". Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành.
Nội dung của cuốn sách nêu rõ những nhận thức lý luận mới về dân tộc, quan hệ dân tộc và chính sách dân tộc, đánh giá thực trạng tình hình kinh tế - xã hội và các quan hệ dân tộc, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề dân tộc, các quan hệ dân tộc, tạo sự công bằng, bình đẳng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở miền núi nước ta hiện nay.
Cuốn sách được chia thành 3 phần: Vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc trong phát triển kinh tế – xã hội của quốc gia đa dân tộc; Vấn đề dân tộc và quan hệ tộc người tại các vùng đa dân tộc miền núi nước ta trong thời kỳ đổi mới, từ năm 1986 đến nay; Quan điểm, phương hướng và giải pháp nhằm đảm bảo công bằng, bình đẳng và tăng cường hợp tác giữa các dân tộc trong phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đa dân tộc ở miền núi nước ta hiện nay.
MỤC LỤC
Phần 1. Vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc trong phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia đa dân tộc.
Phần 2. Vấn đề dân tộc và quan hệ tộc người tại các vùng đa dân tộc ở miền núi nước ta trong thời kỳ đổi mới, từ năm 1986 đến nay.
Phần 3. Quan điểm, phương hướng và giải pháp nhằm đảm bảo công bằng, bình đẳng và tăng cường hợp tác giữa các dân tộc trong phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đa dân tộc ở miền núi nước ta hiện nay.