www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TỪ ĐIỂN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN ANH - VIỆT - Tái bản lần thứ 3 có sửa chữa, bổ sung

Tác giả: Đặng Quang Gia
Nhà xuất bản: Thống kê
Giá bìa:180,000
Giá bán:180,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2009

Hơn 13 năm trước từ khi cuốn Từ Điển Thị Trường Chứng KHoán (TTCK) đầu tiên bằng 2 thứ tiếng Anh - Việt được phát hành ở Việt Nam khi tôi từ Mỹ về Việt Nam giảng dạy đầu tiên ở Đại học Ngân Hàng. Thơi gian trôi quá nhanh từ ngày đó đến nay: Nào là sự suy thoái, khủng hoảng ở Á Châu năm 1997, sự ra đời của TTCK VN năm 2000, khủng hoảng ở Bắc Mỹ năm 2001 khi 2 tòa nhà tháp đôi nổi tiếng ở New York bị đánh sập vào ngày 11/09/2001, Iraq bị liên quân Mỹ tấn công và lãnh chúa Saddam Hussein bị bắt và treo cổ ở đó sau vài năm.

Từ điển thị trường Chứng khoán Anh - Việt tái bản lần thứ 3 này không ngoài mục đích như cuốn phát hành lần đầu tiên là:
1. Giải thích nghĩa theo nghiệp vụ của TTCK chứ không giải thích theo nghĩa thông thường như các cuốn tự điển Anh - Việt khác thường làm
2. Giải thích nghĩa qua sự việc cụ thể, bằng nghiệp vụ chứ không định nghĩa theo kiểu từng chữ một, "word by word".
3. Giải thích luật lệ rõ ràng của một thị trường chứng khoán được mệnh danh "sao bắc đẩu" là TTCK Nữu ước. Hiểu được nghiệp vụ, luật lệ thì chúng ta mới hiểu được nghĩa của các thuật ngữ chứng khoán. Nếu không ta tự đặt cho nó một ý nghĩa trái ngược lại hoàn toàn.Châm ngôn phương Tây có nói một câu: "Traduire c'est trahir" (dịch là phản). Nếu như chỉ dịch từng chữ một thì ta sẽ rơi vào cái bẫy là hiểu sai hoàn toàn.

MỤC LỤC:
Lời  nhà xuất bản
Lời nói đầu
Lời cảm tạ
Các vần
Các chữ viết tắt