www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CUỘC ĐÀM PHÁN LỊCH SỬ - Kỷ Niệm 35 Năm Hiệp Định Paris 1973 - 2008

Tác giả: Bộ Ngoại Giao
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:90,000
Giá bán:90,000
Năm xuất bản: Quý II / 2009

Cuộc đàm phán Paris - cuộc đàm phán lịch sử giữa hai nền ngoại giao: nền ngoại giao của một nhà nước cách mạng còn non trẻ với nền ngoại giao nhà nghề của một siêu cường, một nền ngoại giao trên thế mạnh của nước Mỹ và ngoại giao nhân văn của Việt Nam...

Cuộc đàm phán Paris - cuộc đàm phán lịch sử giữa hai nền ngoại giao: nền ngoại giao của một nhà nước cách mạng còn non trẻ với nền ngoại giao nhà nghề của một siêu cường, một nền ngoại giao trên thế mạnh của nước Mỹ và ngoại giao nhân văn của Việt Nam.
Cuộc đàm phán Paris là kết quả của quá trình đấu tranh kiên cường, bền bỉ, là cuộc đấu trí hết sức gay go, quyết liệt, đồng thời là cuộc đàm phán lâu dài, khó khăn, phức tạp nhất nhưng thắng lợi vẻ vang nhất trong lịch sử ngoại giao Việt Nam, nổi bật là ngoại giao trí tuệ Hồ Chí Minh và sự lãnh đạo sáng suốt, bản lĩnh, quyết đoán của Đảng ta. Quá trình đàm phán diễn ra hết sức căng thẳng và phức tạp, nhưng chúng ta đã biết vận dụng thành công nghệ thuật ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dĩ bất biến, ứng vạn biến", đã phối hợp nhịp nhàng giữa ba mặt trận chính trị, quân sự và ngoại giao, tranh thủ được dư luận và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, tạo nên sức mạnh tổng hợp để giành chiến thắng. Cuộc đàm phán được kết thúc bằng Hiệp định Paris - Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam.

MỤC LỤC
Phần 1. Phát biểu của lãnh đạo về đàm phán Paris
Phần 2. Nhìn lại việc nghiên cứu, tổng kết đàm phán và ý nghĩa của hiệp định Paris về Việt Nam
Phần 3. Trí tuệ Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo của Đảng đối với đàm phán Paris
Phần 4. Quá trình đàm phán hiệp định
Phần 5. Phối hợp giữa bàn hội nghị và chiến trường
Phần 6. Đấu tranh dư luận trong cuộc đàm phán Paris
Phụ lục.