www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐỘNG LỰC HỌC VÀ CHẨN ĐOÁN DIESEL TÀU THỦY BẰNG DAO ĐỘNG

Tác giả: Đỗ Đức Lưu
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:90,000
Giá bán:90,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Cuốn sách là công trình khoa học mang tính chuyên khảo, là tài liệu bổ ích cho đông đảo kỹ sư, học viên cao học, nghiên cứu sinh, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu tham khảo những lĩnh vực liên quan.

Cuốn sách là công trình khoa học mang tính chuyên khảo, là tài liệu bổ ích cho đông đảo kỹ sư, học viên cao học, nghiên cứu sinh, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu tham khảo những lĩnh vực liên quan. Nội dung của cuốn sách gồm hai phần cơ bản sau:
Các vấn đề cơ bản nghiên cứu dao động, khử dao động nguy hiểm cho hệ động lực diesel tàu biển được tác giả nêu ra ở phần 1, gồm ba chương
Chương 1 - tác giả đã đề cập chi tiết phương pháp nghiên cứu, tính dao động xoắn hệ trục diesel tàu thủy cũng như các biện pháp khử hoặc giảm dao động xoắn nguy hiểm.
Chương 2 - cho dao động dọc, và
Chương 3 - cho dao động ngang.
Nghiên cứu cơ bản cho chuẩn đoán diesel tàu thủy được tác giả đề cập trong phần hai này, nội dung nghiên cứu nêu ra tại 5 chương, từ chương 4 đến chương 8.
Chương 4 - lựa chọn phương pháp chuẩn đoán; tổng quan chung về chuẩn đoán diesel tàu thủy theo dao động, âm thanh cũng như đặt vấn đề cần nghiên cứu, giải quyết trong chiến lược chuẩn đoán hiện nay.
Chương 5 - mô hình toán học trong chẩn đoán diesel tàu thủy theo dao động xoắn. Xây dựng các mô hình trạng thái đặc trưng cho chất lượng cháy (CLC) và động không kín khít buồng cháy (ĐKKKBC) của từng xi lanh; các mô hình lực, mô men xoắn cưỡng bức từng xi lanh; mô hình toán học dao động xoắn hệ động lực diesel lai máy công tác và tiến hành chẩn đoán theo hướng giải tích trên các mô hình dao động xoắn thu được.
Chương 6 - đưa ra phương pháp cũng như một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm và thử nghiệm trên mô hình số về động lực học, VAD diesel tàu thủy. Trong nghiên cứu thử nghiệm trên một số mô hình, tác giả đề cập đến các vấn đề mang tính phương pháp: lập kế hoạch cho thử nghiệm; giải tìm nghiệm dao động xoắn; phân tích tín hiệu giao động để tìm các dấu hiệu câẩn đoán (DHCĐ); tổn hợp dữ liệu để xây dựng mô hình qua giải tích hồi quy. Trong triển khai, một số vấn đề hiện đại được giải quyết, đó là các biện pháp nâng cao độ chính xác, độ ổn định của lời giải số: kiểm tra giá trị điều kiện của ma trận cơ sở trong phương trình đại số tuyến tính; sử dụng các phương pháp giải bài toán không xác định; sử dụng phân tích FFT có cửa sổ lọc. Xây dựng thuật toán chẩn đáon cho diesel tàu thùy theo dao động xoắn.
Chương 7 - xây dựng thuật óoán - cơ sở đảm bảo toán học cho chẩn đoán, xây dựng chương trình cho xử lý thông tin, xử lý tín hiệu dao động nhằm: tạo véc tơ DHCĐ tối ưu; xây dựng đặc tính chuẩn cho các lớp TTKT; ra quyết định chẩn đoán TTKT hiện hành cũng như dự báo TTKT tương lai.
Chương 8 - nghiên cứu và đưa ra một số sơ đồ nguyên lý cho xây dựng hệ thống tự động kiểm tra và chẩn đoán diesel tàu thủy bằng dao động âm thanh. Hệ thống gồm phần cứng và phần mềm điều khiển. Chúng được lựa chọn và xây dựng trên cơ sở kết quả nghiên cứu cơ bản trong các chương trên, áp dụng công nghệ mới hiện đại (điện tử, thông tin).