www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


SỔ TAY THÉP THẾ GIỚI (Ấn bản phôtô)

Tác giả: Trần Văn Địch
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:330,000
Giá bán:330,000
Năm xuất bản: Quý II / 2006

Cuốn sách hệ thống lại các tiêu chuẩn về thép của các nước tiên tiến trên thế giới, tổng hợp, cập nhật để chọn và giới thiệu những mác thép tiêu biểu thường được sử dụng hiện nay. Trong lần xuất bản đầu tiên, cuốn sách đã giới thiệu những tiêu chuẩn mác thép của Việt Nam, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Thụy Điển, Anh, Mỹ, những mác thép theo tiêu chuẩn ISO quốc tế…

Cuốn sách hệ thống lại các tiêu chuẩn về thép của các nước tiên tiến trên thế giới, tổng hợp, cập nhật để chọn và giới thiệu những mác thép tiêu biểu thường được sử dụng hiện nay. Trong lần xuất bản đầu tiên, cuốn sách đã giới thiệu những tiêu chuẩn mác thép của Việt Nam, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Thụy Điển, Anh, Mỹ, những mác thép theo tiêu chuẩn ISO quốc tế… Lần tái bản này, giới thiệu thêm về phương pháp biểu thị mác thép của Hàn Quốc và Đài Loan - hai đối tác mà Việt đang có mối quan hệ kinh tế tương đối nhiều. Cụ thể là, giới thiệu thép không gỉ và bền nhiệt - những sản phẩm mà hai nền kinh tế này đang sản xuất, chiếm một thị phần lớn trên thế giới. 

MỤC LỤC

Chương 1: Giới thiệu và phân tích các phương pháp biểu thị các mác thép và gang của các nước và tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO.
Chương 2,3 và 4 giới thiệu các mác thép, thành phần hoá học, cơ tính và công nghệ nhiệt luyện của các nhóm thép.
Chương 5 và 6: giới thiệu thép đúc và gang đúc.
Chương 7: Giới thiệu sản phẩm, thành phần hoá học và tính năng của thép và hợp kim làm que hàn.
Phụ lục
Sau mỗi chương có liệt kê bảng đối chiếu các mác thép và gang cùng loại của các nước và ISO.
Trong phần phụ lục có giới thiệu các công thức lý thuyết tính trọng lượng của các loại thép, các ký hiệu xuất hập khẩu vật liệu kim loại cùng với văn bản đối chiếu thuật ngữ và hàm ý thường dùng trong các văn bản thuyết minh xuất nhập khẩu sắt thép. Ngoài ra, trong phần phụ lục còn trình bày các định nghĩa và thuật ngữ chuyên môn về phương pháp sản xuất, gia công, tính năng ...của thép và gang.