www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KẾ TOÁN TÀI CHÍNH (Bìa cứng)

Tác giả: Trần Xuân Nam
Nhà xuất bản: Thống kê
Giá bìa:300,000
Giá bán:300,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Cuốn sách được viết một cách súc tích, dễ hiểu thông qua các ví dụ thực tế sinh động cho tất cả bạn đọc muốn học kế toán tài chính từ căn bản đến cao cấp. Với bố cục hợp lý, logic, có tính hệ thống cao và theo các thông lệ quốc tế, nội dung của sách được trình bày phù hợp với tư duy của nhận thức, từ phần đơn giản đến phức tạp, từ ngắn đến dài và luôn có phần tóm lược mỗi chương hay mỗi phần dài và phức tạp...

Cuốn sách được viết một cách súc tích, dễ hiểu thông qua các ví dụ thực tế sinh động cho tất cả bạn đọc muốn học kế toán tài chính từ căn bản đến cao cấp. Với bố cục hợp lý, logic, có tính hệ thống cao và theo các thông lệ quốc tế, nội dung của sách được trình bày phù hợp với tư duy của nhận thức, từ phần đơn giản đến phức tạp, từ ngắn đến dài và luôn có phần tóm lược mỗi chương hay mỗi phần dài và phức tạp. Với cách viết có sự dẫn dắt, bằng các ví dụ tình huống thực tế, bằng con số từ đơn giản đến phức tạp thông qua các hình minh họa, mỗi chương đều có các định nghĩa chuẩn theo thông lệ quốc tế và Việt Nam, có phần câu hỏi, bài tập, giải bài tập nên cuốn sách rất dễ hiểu, ngay cả đối với những người mới lần đầu tự học kế toán bằng cuốn sách này. Phần đầu của cuốn sách trình bày các vấn đề cơ bản của kế toán cho những người mới lần đầu tiếp cận kế toán, các nhà quản trị doanh nghiệp và các kế toán viên. Các phần tiếp theo thảo luận các vấn đề chuyên sâu và chi tiết của kế toán. Nội dung chính xuyên suốt toàn bộ cuốn sách tập trung vào phần hệ thống hóa và hướng dẫn các chế độ kế toán, VAS, các thực tế kế toán tốt nhất, đồng thời nêu bật những điểm khác biệt giữa VAS và IAS/ IFRS cả về lý thuyết và thực tiễn cũng như phân tích các tồn tại của Kế toán việt Nam và xu hướng của VAS cũng như thực tế kế toán tại phần lớn các doanh nghiệp. Đây là cuốn sách có những khác biệt và thành công nổi bật như sau:
1. Cập nhật đầy đủ tất cả các VAS một cách chính xác, rõ ràng và dễ hiểu thông qua các ví dụ thực tế súc tích
Bên cạnh các nội dung mang tính nguyên tắc và chế độ, cuốn sách đã dùng các ví dụ thực tế sinh động và súc tích để giải thích bản chất và đạo lý của những quy định về cách ghi nhận, báo cáo trong VAS và IAS, đồng thời làm rõ ý nghĩa của các quy định đối với các nhà đầu tư và các nhà quản trị doanh nghiệp.
2. So sánh giữa VAS với IAS (và US GAAP) cho từng khoản mục kế toán
Việc học và sử dụng VAS trong sự so sánh với IAS chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về bản chất kế toán, thấy được những điểm còn hạn chế của VAS cũng như xu hướng của VAS và IAS. Việc so sánh được thực hiện trong từng mục của từng chương và có một chương riêng biệt hệ thống hóa các sự khác biệt giữa VAS và IAS. Sách còn hướng dẫn và thực hiện việc chuyển đổi bộ các báo cáo tài chính theo VAS sang IAS/ IFRS.
3. Tính thực hành cao
Để kế toán thực sự trở thành một công cụ quản trị doanh nghiệp, công tác kế toán yêu cầu nhiều hơn so với những gì mà VAS và chế độ kế toán yêu cầu. Cuốn sách này trình bày các hệ thống kế toán đang được áp dụng rộng rãi và hiệu quả, các thực tế kế toán tốt nhất tại các công ty đa quốc gia và công ty thành công tại Việt Nam kể cả những phần mà chế độ kế toán chưa thảo luận.
- Sách hướng dẫn việc thiết kế và vận hành các hệ thống kế toán hiệu quả nhất từ hệ thống chứng từ, sổ sách kế toán bằng máy vi tính và bằng tay bao gồm cả các hệ thống tài khoản kế toán tài chính, kế toán quản trị và các báo cáo quản trị. Cuốn sách cũng trình bày cách thiết lập và duy trì một hệ thống quản trị nội bộ hiệu quả về kế toán và hành chính của các công ty thành công trên thế giới cũng như của Việt Nam.
4. Kỹ thuật lập các báo cáo tài chính hợp nhất.
- Duy nhất trên thị trường hiện nay, sách viết đầy đủ về lý thuyết và thực hành Kỹ thuật lập các báo cáo tài chính hợp nhất, chi tiết các tình huống hợp nhất cho kế toán tập đoàn, công ty liên doanh, liên kết theo VAS và IAS một cách dễ hiểu thông qua các ví dụ.
5. Kỹ thuật tính giá thành theo yêu cầu mới của VAS và của IAS
- Sách thảo luận chi tiết và sinh động về các phương pháp tính giá thành thông thường (Normal costing) theo VAS mới và IAS mà nó khác xa so với cách tính giá thành truyền thống của đa phần các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang sử dụng cũng như của nhiều giáo trình kế toán hiện có.
6. Sách trình bày gần như song ngữ Việt-Anh
Gần như tất cả các tiêu đề, định khoản kế toán, báo cáo tài chính, thuật ngữ giải nghĩa kế toán đều có phần tiếng Anh kèm theo để người đọc có thể đối chiếu, tham khảo và sẽ rất có lợi cho những ai đang và sẽ làm việc cho các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, hay công ty niêm yết ở thị trường chứng khoán nước ngoài.
7. Bao trùm tất cả các ngành kinh doanh và các loại hình sở hữu
Nội dung sách bao trùm hầu hết các loại hình kinh doanh như sản xuất công nghiệp, nông, lâm ngư nghiệp, xây dựng, thương mại, xuất nhập khẩu, dịch vụ, chứng khoán, đầu tư, ngân hàng và kế toán cho các loại hình sở hữu như kế toán cho các tập đoàn, công ty liên kết, liên doanh, các công ty cổ phần, trách nhiệm hữu hạn, công ty nhà nước, công ty hợp danh, công ty có vốn đầu tư nước ngoài.
8. Nội dung của cuốn sách đã được thực tế kiểm nghiệm
Sách này đã được dùng để đọc, tham khảo tại các khóa Kế toán tài chính ở các trường, các trung tâm đào tạo như Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA), Viện đào tạo TUV (Đức), Phòng Thương mại và Công nghiệp Luân Đôn (LCCI), Đại học North Central (Mỹ), Kent Institute (Úc), Viện FMIT, Trường doanh nhân PACE…
MỤC LỤC:
Lời tác giả
PHẦN 1: CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA KẾ TOÁN
Ch­ương 1. Kế toán: Ngôn ngữ của kinh doanh
Chư­ơng 2. Các hệ thống điều chỉnh công tác kế toán
Ch­ương 3. Tài khoản và ghi sổ kép các giao dịch kinh doanh
Ch­ương 4. Đo l­ường kết quả kinh doanh, quá trình điều chỉnh và hoàn thành một chu kỳ kế toán
PHẦN 2: CÁC HỆ THỐNG KẾ TOÁN & BỘ KHUNG IASB/ VAS
Chương 5. Kế toán doanh thu và doanh nghiệp th­ương mại
Chương 6. Bộ khung của hội đồng chuẩn mực kế toán quốc tế và chuẩn mực kế toán Việt Nam
Chư­ơng 7. Trình bày các báo cáo tài chính
Ch­ương 8. Các hệ thống thông tin kế toán
Chư­ơng 9. Kiểm soát nội bộ và các giao dịch về tiền
PHẦN 3: KẾ TOÁN CÁC TÀI SẢN KHÔNG PHẢI TIỀN VÀ NỢ PHẢI TRẢ
Ch­ương 10. Các khoản phải thu và thương phiếu phải thu
Ch­ương 11. Hàng tồn kho
Chương 12. Kế toán hợp đồng xây dựng
Ch­ương 13. Tài sản cố định hữu hình, bất động sản đầu tư và các chi phí liên hệ
Chương 14. Tài sản vô hình dài hạn
Ch­ương 15. Nợ ngắn hạn và chi phí nhân công
Chương 16. Kế toán thuê tài sản
Chương 17. Kế toán thuế thu nhập doanh nghiệp
PHẦN 4: KẾ TOÁN CÔNG TY CỔ PHẦN VÀ CÁC SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT
Ch­ương 18. Vốn chủ sở hữu và công ty cổ phần
Chương 19. Nợ dài hạn, trái phiếu và chi phí vay
Chương 20. Kế toán các khoản đầu t­ư và ảnh h­ởng của việc thay đổi tỷ giá ngoại hối
Chư­ơng 21. Các sự kiện sau ngày bảng cân đối kế toán, các khoản dự phòng, nợ và tài sản tiềm tàng
PHẦN 5: BÁO CÁO THỰC HIỆN TÀI CHÍNH
Ch­ương 22. Lập báo cáo thực hiện tài chính
Chương 23. Lãi trên mỗi cổ phiếu
Ch­ương 24. Báo cáo luôn­ chuyển tiền tệ
PHẦN 6: KẾ TOÁN TẬP ĐOÀN VÀ CÁC BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT
Ch­ương 25. Tổng quan về kế toán tập đoàn
Chương 26. Quy trình hợp nhất bảng cân đối kế toán
Ch­ương 27. Bảng cân đối kế toán hợp nhất và báo cáo kết quả hợp nhất
Chương 28. Kế toán đầu tư­ vào các công ty liên kết và liên doanh
Ch­ương 29. Báo cáo l­ưu chuyển tiền tệ hợp nhất
PHẦN 7: PHÂN TÍCH CÁC BÁO CÁO TÀI CHÍNH
Ch­ương 30. Phân tích các báo cáo tài chính
PHẦN 8: KẾ TOÁN GIÁ THÀNH/ CHI PHÍ
Ch­ương 31. Phân loại chi phí và đo l­ường ứng xử chi phí
Ch­ương 32. Phân bổ chi phí
Ch­ương 33. Kế toán các yếu tố của sản xuất, giá thành theo công việc và giá thành dịch vụ
Ch­ương 34. Giá thành theo quá trình và giá thành hoạt động
PHẦN 9: CHUYÊN ĐỀ ĐẶC BIỆT
Ch­ương 35. So sánh kế toán Việt Nam và kế toán quốc tế
PHỤ LỤC