www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BỆNH DẠ DÀY VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ - Cẩm Nang Cho Người Bệnh

Tác giả: Lan Anh (Biên soạn)
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:32,000
Giá bán:32,000
Năm xuất bản: Quý III / 2009

Dạ dày ở giữa thực quản và tá tràng, là bộ phận tiêu hóa lớn nhất. Nó có nhiều chức năng, trong đó có hai chức năng chính là vận động và tiết dịch. Về chức năng vận động, dạ dày có hai vùng chức năng riêng biệt, vùng thân vị là vùng chứa – đây là nơi khởi đầu cho trương lực co bóp của dạ dày; vùng hang vị là vùng đáp ứng với sự giãn ra do thức ăn từ đó hoạt hóa cho vùng tạo nhịp nằm trên bờ cong lớn đoạn giữa thân vị. ..

Dạ dày ở giữa thực quản và tá tràng, là bộ phận tiêu hóa lớn nhất. Nó có nhiều chức năng, trong đó có hai chức năng chính là vận động và tiết dịch.
Về chức năng vận động, dạ dày có hai vùng chức năng riêng biệt, vùng thân vị là vùng chứa – đây là nơi khởi đầu cho trương lực co bóp của dạ dày; vùng hang vị là vùng đáp ứng với sự giãn ra do thức ăn từ đó hoạt hóa cho vùng tạo nhịp nằm trên bờ cong lớn đoạn giữa thân vị.
Về chức năng tiết dịch, đó là quá trình bài tiết dịch vị dạ dày của các tế bào chức năng dưới sự chi phối của các yếu tố thần kinh và thể dịch. Khi nói đến rối loạn chức năng dạ dày là nói đến tình trạng rối loạn chức năng vận động và chức năng tiết dịch do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến rối loạn vận động và rối loạn tiết dịch của dạ dày, song có thể tóm lược làm hai nhóm nguyên nhân chính là nguyên nhân nguyên phát và nguyên nhân thứ phát.
Tùy theo các biểu hiện lâm sàng của bệnh mà có các biện pháp xử trí khác nhau. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận diện các chứng bệnh và cách điều trị.

MỤC LỤC
Phần 1: Khái quát chung về bệnh dạ dày
Phần 2; Các bệnh dạ dày thường gặp
Phần 3: Một số bệnh dạ dày khác
Phần 4: Một số vấn đề liên quan đến dạ dày
Phần 5: Phòng và trị bệnh bằng chế độ sinh hoạt hàng ngày cho người già
Phần 6: Thực đơn dinh dưỡng cho người đau dạ dày