www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MÁT XA CỔ - Mát Xa Chữa Bệnh Tại Nhà

Tác giả: Thúy Hà
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:27,000
Giá bán:27,000
Năm xuất bản: 2009

Nhằm giúp bạn biết cách trị liệu các chứng đau mỏi xương cổ, vai, cuốn sách này đưa ra những phương pháp lấy huyệt, phương pháp mát-xa như: nhất chỉ thiền, cuộn, cầm nắm, day vò, giật, rung, điểm, vỗ, vê, lắc, rút thẳng, uốn quay…Với cách trình bày rõ ràng, tỉ mỉ, có hình minh họa cụ thể, hi vọng, cuốn sách sẽ đem lại hiệu quả thiết thực cho bạn.

Đau xương cổ hay còn gọi là hội chứng xương cổ, là chỉ những thay đổi mang tính thoái hóa xương cổ, thay đổi của bệnh lý và cơ cấu tổ chức xung quanh (của các tổ chức biểu hiện lâm sàng thần kinh gốc, tủy sống, động mạch cổ, thần kinh tam thoa…) xuất hiện những biểu hiện lâm sàng thường thấy.
Người bị nhẹ sẽ có cảm giác đau đầu, đau gáy, tê vai. Người bị nặng có thể sẽ có cảm giác mất hết sức lực, thậm chí vật to nhỏ cũng không cầm nổi, tê liệt. Khi liên quan đến động mạch cổ và dây thần kinh tam thoa, có thể sẽ xuất hiện những biểu hiện lâm sàng như tình trạng chóng mặt, thổn thức.
Bệnh này đa số thường gặp ở những người có độ tuổi trung niên, đặc biệt là những người làm việc trên bàn nhiều như giáo viên, biên tập, nhà văn, những người làm việc với máy tính nhiều, kế toán, may mặc…
Cùng với tốc độ nhanh chóng của nhịp sống và công việc hiện đại, nhiều thanh niên cũng thỉnh thoảng coi thường việc bảo vệ xương cổ, lại lơ là việc tập thể dục thể thao, khiến cho bệnh ở xương cổ đang dần dần thanh niên hóa.
Nhằm giúp bạn biết cách trị liệu các chứng đau mỏi xương cổ, vai, cuốn sách này đưa ra những phương pháp lấy huyệt, phương pháp mát-xa như: nhất chỉ thiền, cuộn, cầm nắm, day vò, giật, rung, điểm, vỗ, vê, lắc, rút thẳng, uốn quay…
Với cách trình bày rõ ràng, tỉ mỉ, có hình minh họa cụ thể, hi vọng, cuốn sách sẽ đem lại hiệu quả thiết thực cho bạn.

MỤC LỤC
Phần 1: Các huyetj thường dùng dể mát xa
Phần 2: Phương pháp thường dùng để mát xa cổ
Phần 3: các bước chuẩn bị Mát xa
Phần 4: Mát xa làm xóa bỏ cảm giác mệt mỏi và đu lưng
Phần 5: Các trị liệu mát xa các bệnh thường gặp ở vai