www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA (Ban Hành Theo Quyết Định Số 48/2006/QĐ-BTC Ngày 14/9/2006 Của Bộ Trưởng Bộ Tài Chính)

Tác giả: Bộ Tài Chính
Nhà xuất bản: Tài chính
Giá bìa:168,000
Giá bán:168,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

“Chế độ Kế toán Doanh nghiệp Nhỏ Và Vừa” áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế trong cả nước là công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH), công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân và hợp tác xã. Chế độ Kế toán Doanh nghiệp nhỏ và vừa được giới thiệu cụ thể trong cuốn sách này...

Ngày 14/9/2006, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 48/2006/QĐ-BTC về Chế độ kế toán Doanh nghiệp nhỏ và vừa. “Chế độ Kế toán Doanh nghiệp nhỏ và vừa” áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế trong cả nước là công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH), công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân và hợp tác xã. Chế độ Kế toán Doanh nghiệp nhỏ và vừa được giới thiệu cụ thể trong cuốn sách này.
Chế độ kế toán Doanh nghiệp nhỏ và vừa không áp dụng cho doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), công ty TNHH nhà nước 1 thành viên, công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán, hợp tác xã nông nghiệp và hợp tác xã tín dụng. Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa là công ty con sẽ thực hiện chế độ kế toán theo quy định của công ty mẹ. Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực đặc thù như: Điện lực, dầu khí, bảo hiểm, chứng khoán... được áp dụng chế độ kế toán đặc thù do Bộ Tài chính ban hành hoặc chấp thuận cho ngành ban hành.
Chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ (Ban hành theo Quyết Định số 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính) - Nội dung bao gồm:

MỤC LỤC
Phần thứ nhất: Quy Định chung.
Phần thứ hai: Hệ thống tài khoản kế toán.
I. Quy định chung.
II. Danh mục hệ thống tài khoản kế toán.
III. Giải thích nội dung, kết cấu và phương pháp ghi chép tài khoản kế toán.
Phần thứ ba: Hệ thống báo cáo tài chính.
I. Quy định chung.
II. Danh mục và biểu mẫu Báo cáo tài chính.
IV. Nội dung và phương pháp lập Báo cáo tài chính.
Phần thứ tư: Chế độ chứng từ kế toán.
I. Quy định chung.
II. Danh mục và biểu mẫu chứng từ kế toán.
III. Giải thích nội dung và phương pháp ghi chép chứng từ kế toán.
Phần thứ năm: Chế độ sổ kế toán.
I. Quy định chung.
II. Các hình thức kế toán.
III. Danh mục và mẫu sổ kế toán áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
IV. Giải thích nội dung và phương pháp ghi sổ kế toán.
Phần thứ sáu: Sơ đồ kế toán các nghiệp vụ kinh tế