www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


VĂN KỂ CHUYỆN - VĂN MIÊU TẢ TIỂU HỌC 5

Tác giả: Tạ Đức Hiền, Nguyễn Mai Khanh, Trần Yến Lan, Nguyễn Ngọc Hà, Thái Thành Vinh
Nhà xuất bản: Hà Nội
Giá bìa:23,500
Giá bán:23,500
Năm xuất bản: Quý III / 2009

Cuốn sách "Văn Kể Chuyện - Văn Miêu Tả" là cuốn cẩm nang để tự đọc và tự học của các em học sinh tuổi thơ mà còn là tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho các vị phụ huynh có thể dùng để hướng dẫn con em mình học và ôn luyện hàng ngày ở gia đình...

Nội dung cuốn sách gồm hai phần:
Phần I: Văn kể chuyện
Đây là một môn trọng yếu của Chương trình Tiếng Việt ở bậc Tiểu học. Ở lớp 5, văn kể chuyện ngoài việc gắn liền với rèn luyện kĩ năng Tập đọc, tập nói, Tập viết hàng ngày của các em, cong nâng lên đảm bảo tính chặt chẽ của bố cục và tình tiết diễn biến sinh động, hợp lí cốt truyện. Câu chuyện kể  có thể là người thật, việc thật được các em chứng kiến hoặc tham gia...
Phần II: Văn miêu tả
Văn miêu tả cũng là một phần trọng yếu của Chương trình Tiếng Việt ở bậc tiểu học. Nhưng nó khác hơn Văn kể chuyện ở chỗ các em tự nâng cao khả năng quan sát, diễn tả sự vật, hiện tượng, phong cảnh thiên nhiên và cuộc sống. Nội dung là tả đồ vật, loài vật, cây cỏ, hoa lá, cảnh vật, cảm xúc chân thật dồi dào mà còn phải cụ thể, chính xác. Văn miêu tả không nên viết chung chung. Con người và cảnh vật được miêu tả là ai, ở đâu, vào lúc nào, cụ thể ra sao? - mà người viết từng được xem, được quan sát rồi tái hiện, miêu tả lại.
Những bài Văn kể chuyện và Văn miêu tả được tuyển trọng trong cuốn sách này phần lớn là những viết được điểm cao của các em học sinh giỏi; một phần là tài liệu, tư liệu giảng dạy của một số thầy cô giáo - những giáo viên giỏi giàu tâm huyết.
Cuốn sách "Văn Kể Chuyện - Văn Miêu Tả" là cuốn cẩm nang để tự đọc và tự học của các em học sinh tuổi thơ mà còn là tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho các vị phụ huynh có thể dùng để hướng dẫn con em mình học và ôn luyện hàng ngày ở gia đình.
Văn Kể Chuyện - Văn Miêu tả còn có giá trị nhận thức, giáo dục và thẩm mĩ phong phú, nó có thể bồi đắp cho tuổi thơ các em xây dựng được nhân cách tốt.
Hi vọng cuốn sách là người bạn thân thiết của các em học sinh lớp 5 yêu quý gần xa.