www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CẨM NANG PHÁP LUẬT NGÀNH XĂNG DẦU VIỆT NAM

Tác giả: Quí Long, Kim Thư
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:298,000
Giá bán:298,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Kinh doanh xăng dầu là một ngành nghề kinh donh đặc biệt vừa chịu sự tác động biến đổi theo cơ chế thị trường, theo giá xăng dầu của thế giới, vừa có sự giám sát chặt chẽ của Chính phủ và các cơ quan ban ngành. Nhằm siết chặt công tác quản lý kinh doanh xăng dầu, ngày 14/12/2009 Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 36/2009/TT-BCT về quy chế đại lý kinh doanh xăng dầu, hướng dẫn thống nhất việc thực hiện các quy định về đại lý kinh doanh xăng dầu trên thị trường cả nước...

Kinh doanh xăng dầu là một ngành nghề kinh donh đặc biệt vừa chịu sự tác động biến đổi theo cơ chế thị trường, theo giá xăng dầu của thế giới, vừa có sự giám sát chặt chẽ của Chính phủ và các cơ quan ban ngành. Nhằm siết chặt công tác quản lý kinh doanh xăng dầu, ngày 14/12/2009 Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 36/2009/TT-BCT về quy chế đại lý kinh doanh xăng dầu, hướng dẫn thống nhất việc thực hiện các quy định về đại lý kinh doanh xăng dầu trên thị trường cả nước.
Mặt khác, các đơn vị xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp phần phối và đại lý kinh doanh xăng dầu cần phải nhanh chóng nắm bắt các quy định mới của nhà nước về tiêu chuẩn đo lường, chất lượng đối với xăng dầu, xử phạt vi phạm hành chính, thủ tục hải quan đối với xuất khẩu, nhập khẩu, tạm nhập, tái xuất xăng dầu và đặc biệt là hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng và nhiên liệu điêzen, yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu, an toàn cháy các công trình xăng dầu... Vì vậy cuốn sách "Cẩm Nang Pháp Luật Ngành Xăng Dầu Việt Nam" gồm các phần chính sau:
Phần thứ nhất. Quy định mới nhất về hoạt động đối với đại lý kinh doanh xăng dầu
Phần thứ hai. Quy định về quy hoạch phát triển hệ thống dự trữ xăng dầu và cửa hàng xăng dầu
Phần thứ ba. Quy định về quản lý chất lượng và đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu
Phần thứ tư. Quy định về xuất khẩu, nhập khẩu, tạm nhập tái xuất và quản lý nguyên liệu để sản xuất, chế biến xăng dầu
Phần thứ năm. Quy định mới về công tác quản lý tài chính trong hoạt động kinh doanh xăng dầu
Phần thứ sáu. Luật Dầu khí và các quy định mới về quản lý đầu tư, khai thác, kinh doanh dầu khí
Phần thứ bảy. Quy định về phí, lệ phí và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo lường và chất lượng sản phẩm.
Phần thứ tám. Hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam về hoạt động kinh doanh xăng dầu
Cuốn sách sẽ là một tài liệu quan trọng giúp các nhà quản lý doanh nghiệp tìm hiểu và sử dụng, thực hiện đúng chính sách và có hướng phát triển doanh nghiệp mình ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.