www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHÒNG CHỐNG BỆNH TIÊU HÓA - Chữa bệnh bằng phương pháp tự nhiên cho các bệnh thông thường

Tác giả: Nguyệt Ánh
Nhà xuất bản: Phụ nữ
Giá bìa:26,000
Giá bán:26,000
Năm xuất bản: Quý II / 2008

"Nói chung, nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa là do thói quen ăn uống không đúng cách và sự căng thẳng hàng ngày. Nhiều khi những rối loạn này biểu hiện bằng những triệu chứng khó chịu nhẹ, nhưng nếu không được chữa trị, chúng có thể trở thành những rối loạn mạn tính và bệnh"...

"Nói chung, nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa là do thói quen ăn uống không đúng cách và sự căng thẳng hàng ngày. Nhiều khi những rối loạn này biểu hiện bằng những triệu chứng khó chịu nhẹ, nhưng nếu không được chữa trị, chúng có thể trở thành những rối loạn mạn tính và bệnh.
Bệnh tiêu hóa gồm các triệu chứng: đôi khi đau bụng cho tới các rối loạn đe dọa tới sức khỏe như loét đòi hỏi phải điều trị bằng phẫu thuật. Các triệu chứng thường đi kèm với các bệnh củ đường tiêu hóa, gan, túi mật, và tụy. Tuy nhiên, các bộ phận khác của cơ thể như đầu, lưng, ngực và chân cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng của bệnh tiêu hóa. Mặc dù bệnh tiêu hóa rất phức tạp, nhưng có thể chẩn đoán qua các triệu chứng, tuy đôi khi là rất khó khăn. Trong trường hợp bệnh tiến triển nhanh với các triệu chứng tinh vi, cần được xét nghiệm y học chuyên sâu và chính xác.
Có một số phương thuốc thiên nhiên và các liệu pháp điều trị có thể giúp điều trị bệnh tiêu hóa và cải thiện thói quen hàng ngày có thể gây rối loạn tiêu hóa như căng thẳng, mất ngủ, quá mệt mỏi và những thói quen xấu khác... Một số liệu pháp điều trị có hiệu quả:
- Yoga
- Shiatsu
- Phản xạ học
- Mátxa truyền thống và tự mátxa hoặc những thao tác dựa trên các kỹ thuật phương Đông
- Thảo dược và thuốc sắc
- Liệu pháp xoa bóp bằng dầu thơm
- Thực phẩm phòng và chữa bệnh tiêu hóa