www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHÒNG CHỐNG GIÃN TĨNH MẠCH

Tác giả: Nguyệt Ánh
Nhà xuất bản: Phụ nữ
Giá bìa:29,000
Giá bán:29,000
Năm xuất bản: Quý II / 2008

Giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch có hình dáng bất thường căng phồng lên, bị ảnh hưởng nhiều nhất là các tĩnh mạch ở cẳng chân. Cứ năm người trưởng thành có một người bị giãn tĩnh mạch ở chân, và phụ nữ thường hay bị hơn...

Giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch có hình dáng bất thường căng phồng lên, bị ảnh hưởng nhiều nhất là các tĩnh mạch ở cẳng chân. Cứ năm người trưởng thành có một người bị giãn tĩnh mạch ở chân, và phụ nữ thường hay bị hơn.
Các chuyên gia y tế cho rằng giãn tĩnh mạch là bệnh di truyền, tuy nhiên các yếu tố khác như sự biến đổi hormon và thừa cân cũng có thể là nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch.
Giãn tĩnh mạch xảy ra khi một hoặc nhiều van không đóng được. Khi chức năng các van bị trục trặc khiến máu bị dồn ứ lại và làm giãn các tĩnh mạch, làm suy yếu các thành mạch. Khi các mạch máu bị yếu đi thì ngày càng có nhiều van không đóng hoàn toàn được. Các tĩnh mạch trở nên to hơn và lớn hơn theo thời giàn và bắt đầu xuất hiện như là các chuỗi hạt chạy ngoằn ngoèo dưới da.
Biến chứng nghiêm trọng do giãn tĩnh mạch gây nên: Tắc tĩnh mạch (do các cục máu đông) và vỡ tĩnh mạch. Tắc tĩnh mạch dễ nhận biết vì rất đau, có bề ngoài giống khối u, sưng đỏ. Nó không rút ngay cả khi bạn gác chân lên cao. Vỡ tĩnh mạch nguy hiểm hơn bởi tình trạng này khiến bệnh nhân bị mất máu nhanh chóng. Vùng dễ bị vỡ tĩnh mạch nhất là ở hai mắt cá chân. Trong trường hợp tĩnh mạch bị vỡ, cần ép vào vùng đó để cầm máu và đến ngay bệnh viện.
Cuốn sách này cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản để phòng và chữa bệnh giãn tĩnh mạch.