www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT

Tác giả: An Văn Minh, Trần Hùng Cường
Nhà xuất bản: Thông tin và truyền thông
Giá bìa:30,000
Giá bán:30,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2009

Công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng rộng rãi và hiệu quả trong mọi lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội. Để thực hiện một đề án tin học là chuyển bài toán thực tế thành bài toán có thể giải quyết được trên máy tính thì vấn đề thiết kế, lựa chọn cấu trúc dữ liệu và giải thuật là một giai đoạn quan trọng trong qui trình thiết kế và xây dựng phần mềm...

Công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng rộng rãi và hiệu quả trong mọi lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội. Để thực hiện một đề án tin học là chuyển bài toán thực tế thành bài toán có thể giải quyết được trên máy tính thì vấn đề thiết kế, lựa chọn cấu trúc dữ liệu và giải thuật là một giai đoạn quan trọng trong qui trình thiết kế và xây dựng phần mềm.
Nhằm giới thiệu những kiến thức cơ bản về cấu trúc dữ liệu và giải thuật, cuốn sách “Cấu trúc dữ liệu và giải thuật” đã được biên soạn và phát hành. Nội dung gồm 5 chương, cụ thể như sau:
- Chương 1: Tổng quan về cấu trúc dữ liệu và giải thuật, bao gồm các khái niệm về cấu trúc dữ liệu và giải thuật, mối quan hệ giữa chúng, vấn đề thiết kế cấu trúc dữ liệu, thiết kế và phân tích giải thuật, đánh giá độ phức tạp của giải thuật.
- Chương 2: Đệ quy và giải thuật đệ quy, một phương pháp thiết kế giải thuật khá quan trọng, nhất là với các giải thuật biểu diễn các thao tác xử lý cấu trúc dữ liệu dạng cây.
- Chương 3: Sắp xếp và tìm kiếm, tập trung vào vấn đề mô tả, thiết kế và đánh giá các giải thuật sắp xếp và tìm kiếm thông dụng, cũng như vấn đề cài đặt các giải thuật này trong bài toán ứng dụng.
- Chương 4: Danh sách tuyến tính, một loại cấu trúc dữ liệu rất phổ biến trong các bài toán tin học. Chương này trình bày các phương pháp lưu trữ danh sách và các thao tác xử lý tương ứng với mỗi loại danh sách.
- Chương 5: Cây, một dạng cấu trúc dữ liệu phi tuyến tính, chương này chủ yếu nói về cây nhị phân và các ứng dụng của chúng.
Bài tập sau mỗi chương đã được chọn lọc ở mức độ phù hợp với sinh viên, qua đó, giúp cho sinh viên hiểu sâu sắc thêm về bài giảng cùng cố thêm về kỹ thuật cài đặt chương trình và nắm bắt được một số kiến thức không được trực tiếp giới thiệu trong bài giảng.