www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KỸ THUẬT NỀN MÓNG CÔNG TRÌNH VÙNG ĐỒI DỐC

Tác giả: Nguyễn Bá Kế
Nhà xuất bản: Xây dựng
Giá bìa:30,000
Giá bán:30,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2008

Hiện nay có rất nhiều công trình xây dựng, giao thông, thuỷ lợi đã được thiết kế và thi công ở vùng đồi dốc. Bên cạnh những thành tựu lớn lao đã đạt được trong phát triển kinh tế vùng đồi dốc bằng sự đóng góp công sức không nhỏ của ngành xây dựng, còn có không ít những tổn thất, hư hỏng như: trượt lở, lũ quét do nhiều yếu tố tự nhiên và nhân sinh gây ra...

Hiện nay có rất nhiều công trình xây dựng, giao thông, thuỷ lợi đã được thiết kế và thi công ở vùng đồi dốc. Bên cạnh những thành tựu lớn lao đã đạt được trong phát triển kinh tế vùng đồi dốc bằng sự đóng góp công sức không nhỏ của ngành xây dựng, còn có không ít những tổn thất, hư hỏng như: trượt lở, lũ quét do nhiều yếu tố tự nhiên và nhân sinh gây ra.
Để tránh những thiệt hại cho các công trình do hiện tượng trượt lở, lũ quét…ở những vùng đồi dốc, cuốn sách “Kỹ thuật nền móng công trình vùng đồi dốc” giới thiệu những vấn đề cơ bản như: khảo sát, quan trắc và đánh giá trượt, các nguyên nhân gây trượt và lũ quét, cách phòng tránh trượt và lũ quét…Về phần tính toán có 3 vấn đề khác biệt so với công trình ở vùng bằng phẳng như: cường độ đất nền khi móng đặt ở vùng dốc; ổn định công trình trên dốc và một số giải pháp giảm nhẹ, phòng chống trượt.
Những thông tin từ cuốn sách sẽ giúp bạn đọc trong ngành địa chất và ngành xây dựng một số kỹ thuật có tính đặc thù về khảo sát, quy hoạch và thiết kế, thi công cũng như bảo trì công trình vùng đất dốc, làm cho sự phát triển ấy được bền vững và thân thiện với môi trường.
Ngoài ra, sách còn có các phụ lục:
Phụ lục 1: Khảo sát và quan trắc trượt.
Phụ lục 2: Nền móng công trình khu vực miền núi.
Phụ lục 3: Tính toán tiết diện của các cấu kiện chống trượt.