www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN KINH TẾ VIỆT NAM 2010: LỰA CHỌN ĐỂ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG

Tác giả: Nguyễn Đức Thành
Nhà xuất bản: Tri thức
Giá bìa:83,000
Giá bán:83,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Báo cáo năm nay được hoàn thành trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang thoát đáy và đi vào quỹ đạo hồi phục từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái giai đoạn 1929-1933.

Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam của VEPR là các báo cáo được xuất bản hằng năm nhằm tổng kết những thành tựu và khó khăn, cơ hội và thách thức của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời thảo luận có chọn lọc một số vấn đề kinh tế lớn ở mức chuyên sâu. Các vấn đề kinh tế được lựa chọn để phân tích là những vấn đề quan trọng của năm đó và/hoặc có vai trò quan trọng trong những năm tới. Để có được các chủ đề này, nhóm tác giả tham khảo ý kiến của giới chuyên gia kinh tế trên một cơ sở rộng rãi và khoa học.
Hiện nay, ở Việt Nam đã có một số báo cáo kinh tế thường niên được các cơ quan có chuyên môn và thẩm quyền xuất bản. Đây là những báo cáo có giá trị tham khảo cao, với số liệu được cập nhật chi tiết và hệ thống. Tuy nhiên, các báo cáo này đều có khuynh hướng bao quát những vấn đề lớn của nền kinh tế trong một cấu trúc tương đối ổn định, mà không đi chuyên sâu vào từng chủ đề theo từng năm hay từng thời kì. Thêm vào đó, đa phần các báo cáo này đều do các cơ quan chức năng của Chính phủ xây dựng, mà không phải do một tổ chức học thuật trong trường đại học xuất bản.
Chúng tôi hi vọng rằng dự án Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam sẽ được nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tìm đến như một nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy trong những năm tiếp theo.