www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


"SỐC" VĂN HÓA

Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Nhà xuất bản: Phụ nữ
Giá bìa:45,000
Giá bán:45,000
Năm xuất bản: Quý II / 2

Những sốc văn hóa đã xảy ra trong nhà mỗi người chứ không phải là khi sang các nước khác sinh sống hoặc có cuộc hôn nhân khác chủng tộc. Ai cũng biết sự tác động của nhịp sống công nghiệp đến gia đình theo cả hai chiều tốt, xấu. Những thay đổi lớn đang diễn ra. Con người đang bị thách thức trước chủ nghĩa tiêu dùng và chủ nghĩa cá nhân mới...

Những sốc văn hóa đã xảy ra trong nhà mỗi người chứ không phải là khi sang các nước khác sinh sống hoặc có cuộc hôn nhân khác chủng tộc. Ai cũng biết sự tác động của nhịp sống công nghiệp đến gia đình theo cả hai chiều tốt, xấu. Những thay đổi lớn đang diễn ra. Con người đang bị thách thức trước chủ nghĩa tiêu dùng và chủ nghĩa cá nhân mới.
Báo chí, truyền thông, các cuộc hội thảo, sách nghiên cứu và hướng dẫn kỹ năng sống nở rộ. Nhiều số liệu và những câu chuyện nhỏ, thư tâm tình đã miêu tả, cảnh báo và hướng dẫm - có cảm giác đã bão hòa và người đọc phần nào đó bị bối rối bởi bao nhiêu phức tạp và lắm lời khuyên.
“Sốc” văn hóa
Tập sách tuyển chọn từ những bài viết của nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Hải về đề tài gia đình và những vấn đề văn hóa luôn đi kèm theo từng "tế bào của xã hội" ấy.
Dưới bút danh Quảng Yên trên Sài Gòn Doanh Nhân Cuối Tuần, nhà báo Ngọc Hải "thọc tay" vào rất nhiều ngõ ngách của cuộc sống, những câu chuyện không chỉ gói gọn trong phạm vi gia đình, mà lắm khi đó là cả một diễn trình định hình văn hóa vùng miền (như bài "Quà Hà Nội" chẳng hạn).
Do vậy, thoát ra khỏi các trang báo, tập sách trở thành một tập hợp tư liệu để chiêm nghiệm sâu hơn về văn hóa đương đại qua cách nhìn của cây bút lão luyện.