www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Tác giả: Nguyễn Ngọc Dung
Nhà xuất bản: Xây dựng
Giá bìa:60,000
Giá bán:60,000
Năm xuất bản: Quý III / 2008

Quản lý tài nguyên và môi trường là nhiệm vụ vừa phức tạp, vừa cấp bách, có tính đa ngành, liên vùng, liên quan đến mọi đối tượng, mọi tầng lớp nhân dân. Vì vậy, cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, chặt chẽ của Đảng và Nhà nước, của các cấp chính quyền, cùng với sự tham gia tích cực của các tổ chức, đoàn thể và tất cả mọi người dân. Đây là nét khác biệt so với nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội...

Quản lý tài nguyên và môi trường là nhiệm vụ vừa phức tạp, vừa cấp bách, có tính đa ngành, liên vùng, liên quan đến mọi đối tượng, mọi tầng lớp nhân dân. Vì vậy, cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, chặt chẽ của Đảng và Nhà nước, của các cấp chính quyền, cùng với sự tham gia tích cực của các tổ chức, đoàn thể và tất cả mọi người dân. Đây là nét khác biệt so với nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội.
Cuốn sách “Quản lý tài nguyên & môi trường” sẽ giúp sinh viên chuyên ngành quản lý xây dựng đô thị nói riêng và sinh viên các ngành có liên quan, cùng bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực này hiểu được tầm quan trọng và nắm được những nội dung cơ bản trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường, đồng thời góp phần đưa pháp luật của Nhà nước về bảo vệ tài nguyên và môi trường nhanh chóng đi vào cuộc sống.
Nội dung sách gồm 5 chương, chủ yếu tập trung vào vào nội dung quản lý tài nguyên và môi trường vật lý đất, nước, không khí. Còn các nội dung có liên quan đến tài nguyên rừng và đa dạng sinh học, tài nguyên biển, tài nguyên khoáng sản; hay các vấn đề có liên quan đến xói mòn, suy thoái đất đai do mặn hoá, phèn hoá trong quản lý tài nguyên đất…không đề cập đến trong cuốn sách này.
Chương 1: Tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững.
Chương 2: Quản lý tài nguyên và môi trường.
Chương 3: Quản lý tài nguyên và môi trường nước.
Chương 4: Quản lý tài nguyên và môi trường không khí.
Chương 5: Quản lý tài nguyên và môi trường đất.