www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


SẢN PHẨM ĐỊA KỸ THUẬT POLIME VÀ COMPOZIT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG, GIAO THÔNG, THỦY LỢI

Tác giả: Phan Trường Phiệt
Nhà xuất bản: Xây dựng
Giá bìa:76,000
Giá bán:76,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2007

Đến nay trên thương trường thế giới đã có nhiều sản phẩm polime địa kỹ thuật và sản phẩm compozit địa kỹ thuật đa dạng, đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau trong xây dựng công trình xây dựng, giao thông và thuỷ lợi. Với những sản phẩm mới bền vững lâu dài trong môi trường ngầm dưới đất, các kỹ sư đã phải đổi mới tư duy thiết kế để áp dụng vật liệu mới một cách hợp lý nhất về kỹ thuật và kinh tế, đặc biệt đối với công trình đất và công trình đất có cốt...

Đến nay trên thương trường thế giới đã có nhiều sản phẩm polime địa kỹ thuật và sản phẩm compozit địa kỹ thuật đa dạng, đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau trong xây dựng công trình xây dựng, giao thông và thuỷ lợi. Với những sản phẩm mới bền vững lâu dài trong môi trường ngầm dưới đất, các kỹ sư đã phải đổi mới tư duy thiết kế để áp dụng vật liệu mới một cách hợp lý nhất về kỹ thuật và kinh tế, đặc biệt đối với công trình đất và công trình đất có cốt.
Cuốn sách “Sản phẩm địa kỹ thuật polime và compozit trong xây dựng dân dụng, giao thông, thuỷ lợi” nhằm chuyển tải những kiến thức, những kinh nghiệm thiết kế các công trình có sử dụng các sản phẩm polime địa kỹ thuật và sản phẩm compozit địa kỹ thuật, đặc biệt các công trình đất có cốt và các giải pháp xử lý nền đất mềm yếu bằng vải địa kỹ thuật và bấc thoát nước compozit.
Nội dung sách gồm 10 chương, trình bày những vấn đề cơ bản sau đây:
- Những kiến thức cơ bản về sản phẩm polime địa kỹ thuật và sản phẩm compozit địa kỹ thuật hiện đại.
- Vải địa kỹ thuật làm lọc, thay thế loại lọc cát, sỏi truyền thống.
- Bấc thoát nước polime compozit địa kỹ thuật thay thế giếng cát.
- Các công trình đất có cốt, tường đất có cốt, tường - mái đất có cốt, mái đất có cốt và nền đất có cốt.
- Các sản phẩm polime, sản phẩm compozit dùng thoát nước bảo vệ công trình như: tầng hầm, công trình giao thông, công trình thuỷ lợi.
- Các sản phẩm polime địa kỹ thuật dùng bảo vệ lòng dẫn: sông, kênh giao thông, kênh thuỷ lợi.
- Các sản phẩm polime địa kỹ thuật dùng bảo vệ bờ biển và bãi biển.
- Vải địa kỹ thuật với đê cửa sông và đê biển. Ứng với mỗi lĩnh vực trên, sách còn trình bày những kiến thức cơ bản về thuỷ
- địa cơ học có liên quan để người thiết kế có thể chọn được giải pháp tối ưu khi sử dụng từng loại sản phẩm vào từng tình huống thiết kế khác nhau.