www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KẾT CẤU ỐNG THÉP NHỒI BÊ TÔNG

Tác giả: Nguyễn Viết Chung, Trần Việt Hùng
Nhà xuất bản: Xây dựng
Giá bìa:38,000
Giá bán:38,000
Năm xuất bản: 2006

Hệ thống kết cấu liên hợp ống thép nhồi bê tông CFST là một hệ thống gồm các cấu kiện chịu lực chính là các ống thép được nhồi đặc bằng bê tông cường độ cao hoặc trung bình. Hệ thống kết cấu CFST có nhiều ưu điểm về độ cứng, cường độ, khả năng chống biến dạng và khả năng chống cháy. Nói chung, loại kết cấu này có thể nghiên cứu áp dụng cho rất nhiều loại công trình xây dựng nhà, xưởng và các công trình cầu đường...

Hệ thống kết cấu liên hợp ống thép nhồi bê tông CFST là một hệ thống gồm các cấu kiện chịu lực chính là các ống thép được nhồi đặc bằng bê tông cường độ cao hoặc trung bình. Hệ thống kết cấu CFST có nhiều ưu điểm về độ cứng, cường độ, khả năng chống biến dạng và khả năng chống cháy. Nói chung, loại kết cấu này có thể nghiên cứu áp dụng cho rất nhiều loại công trình xây dựng nhà, xưởng và các công trình cầu đường.
Hiện nay, kết cấu ống thép nhồi bê tông đang được quan tâm phát triển trong xây dựng ở Việt Nam, đặc biệt là trong xây dựng cầu lớn. Trong vài năm gần đây, 3 cầu vòm ống thép nhồi bê tông đã được xây dựng thành công ở TP. Hồ Chí Minh vượt nhịp xấp xỉ 100 m. Để giới thiệu với đông đảo bạn đọc về loại kết cấu ống thép nhồi bê tông, các tác giả đã biên soạn tài liệu này dựa trên cơ sở tham khảo các tài liệu của Việt Nam và nước ngoài. Trong tiêu chuẩn thiết kế kết cấu hiện hành của Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông vận tải chưa đề cập đến loại kết cấu này, do đó khi thiết kế cũng như thi công chủ yếu phải tham khảo các tiêu chuẩn nước ngoài.
Nội dung sách bao gồm 8 chương như sau:
• Chương 1: Giới thiệu chung về kết cấu ống thép nhồi bê tông.
• Chương 2: Trạng thái cơ học, tính chất liên kết của bê tông và ống thép.
• Chương 3: Trạng thái ứng suất của cột ống thép nhồi bê tông.
• Chương 4: Lý thuyết tính toán kết cấu ống thép nhồi bê tông.
• Chương 5: Mô hình phần tử hữu hạn kết cấu liên hợp ống thép nhồi bê tông.
• Chương 6: Kết cấu cầu vòm ống thép nhồi bê tông.
• Chương 7: Tính toán cầu vòm ống thép nhồi bê tông.
• Chương 8: Công nghệ thi công cầu vòm ống thép nhồi bê tông