www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


VẼ, MÔ PHỎNG GIA CÔNG KHUÔN CƠ KHÍ VỚI MASTERCAM & SOLIDWORKS 2004 - Tập 1 (Có CD)

Tác giả: Phạm Quang Huy, Phạm Phương Hoa, Phạm Quang Hiển
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:80,000
Giá bán:80,000
Năm xuất bản: 2005

Sách gồm 25 bài tập biên soạn hướng dẫn sử dụng chương trình vẽ 3D với Solidworks 2004 và Mastercam từ đơn giản đến phức tạp. Sau đó làm chuyển động và gia công khuôn trên máy CNC. Sách cần thiết cho học sinh, sinh viên, giáo viên dạy thực hành Cơ khí, Cơ điện tử, Tự động hóa v.v. trong gia công khuôn mẫu.

Hướng dẫn sử dụng Solidworks 2004 và MasterCAM 9.1, nếu bạn dùng Solidworks với các phiên bản mới hơn như Solidworks 2005, 2006, 2007, về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Đây là chuyên đề thiết kế cơ khí, mô hình 3 chiều từ giản đơn đến phức tạp sau đó tiến hành lắp ráp tạo chuyển động cho sản phẩm.
Sau khi thực hành, các bạn nắm được cách thức tạo mô hình từng chi tiết nhỏ với kích thước được tính toán kỹ lưỡng trước khi tiến hành lắp ráp sản phẩm. Sách rất cần thiết cho các học sinh, sinh viên liên quan đến lãnh vực thiết kế cơ khí, các kỹ sư cơ khí, các kỹ thuật viên vận hành máy CNC, các giáo viên dạy thực hành CAD-CAM và hơn thế nữa. Nội dung gồm hai phần: Phần 1: Vẽ-Mô phỏng với Solidworks 2004.
Các bạn sẽ thực hành 21 bài tập, 20 bài tập đầu các bạn sẽ vẽ và mô phỏng lắp ráp và làm chuyển động mô hình Xe Thể Thao. Bài tập 21 các bạn sẽ học cách ghi kích thước chung cho các bản vẽ và cách cài đặt chương trình Solidworks 2004.

Bài tập 1: Trong bài tập đầu tiên, bạn sẽ tạo chi tiết Bánh Mâm đơn giản với hình dạng được minh họa như hình dưới. Chỉ cần tạo biên dạng rồi đùn thành khối, thực hiện thêm lệnh đục một lỗ nhỏ trên khối chi tiết.
Bài tập 2: Vẽ chi tiết Thanh Đỡ với hình dạng như hình dưới.
Bài tập 3: Thực hiện các bước tạo chi tiết Khung 1 
Bài tập 4: Vẽ chi tiết Khung 2, với bài tập này bạn sẽ thực hiện lệnh tạo khối tròn xoay và cắt khối tròn xoay.
Bài tập 5: Các bạn sẽ thực hiện các bước tạo chi tiết Ống Trục Lò Xo và chi tiết Lò Xo với hình dạng minh họa
Bài tập 6: Vẽ Trục Lò Xo
Bài tập 7: Vẽ chi tiết Khung 3 như hình dưới
Bài tập 8: Trong bài tập này bạn sẽ được hướng dẫn vẽ chi tiết Khung 4, một trong những bộ phận trong khung xe.
Bài tập 9: Vẽ chi tiết Khung 5 như hình
Bài tập 10: Vẽ chi tiết 2 với hình dạng được minh họa như hình dưới. Với bài tập này bạn chỉ cần thực hiện lệnh tạo khối kết hợp với cắt và copy để hoàn thành.
Bài tập 11: Trong bài tập này bạn sẽ tạo Vỏ Xe- phần bảo vệ chống mòn cho khung bánh xe. Quan sát hình dạng của Vỏ Xe 
Bài tập 12: Hướng dẫn vẽ khung bánh xe, một bộ phận của bánh xe và nó sẽ được kết hợp với các chi tiết khác để lắp ráp thành Bánh Xe hoàn chỉnh.
Bài tập 13: Trong bài tập này bạn sẽ vẽ chi tiết Thắng như hình dưới. Các lệnh được dùng trong bài tập cũng chỉ là lệnh tạo khối và cắt, nhưng điều quan trọng là bước phác thảo biên dạng.
Bài tập 14: Vẽ Trục Nối với hình dạng như hình.
Bài tập 15: Các bạn sẽ vẽ chi tiết Ghế Ngồi
Bài tập 16: Vẽ chi tiết Khung Chính của xe như hình dưới. Trong bài tập này chủ yếu dùng lệnh tạo khối chạy theo đường dẫn.
Bài tập 17: Tiến hành các bước tạo Vỏ Hộp Bánh Răng như hình dưới.
Bài tập 18: Trong bài tập này các bạn sẽ thực hiện tạo các bộ phận truyền động. Với Bánh Răng truyền động bạn sẽ lấy từ thư viện có sẵn và chỉnh sửa lại cho phù hợp.
Bài tập 19: Đến bài tập này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước lắp ráp các bộ phận chi tiết cho Bánh Xe Sau với kết quả tạo được
Bài tập 20: Thực hiện các bước lắp ráp Bánh Xe Trước cho xe thể thao.
Bài tập 21: Hướng dẫn cách ghi kích thước cho chi tiết bằng chương trình SolidWork 2004 và 2 phụ lục A và B- Hướng dẫn cài đặt Solidworks 2004 và Mastercam 9.1.
Phần 2: Vẽ với MASTERCAM gồm 4 bài tập.
Bài tập 22: Vẽ Khối Đơn Giản với chương trình Mastercam 9.1. Chi tiết được minh họa như hình dưới.
Bài tập 23: Vẽ Khối Nắp.
Bài tập 24: Vẽ khối xoay như hình dưới.
Bài tập 25: Các bạn sẽ được hướng dẫn vẽ chi tiết Khuôn Nắp. Với 4 bài tập thực hành trong phần 2 -Vẽ với chương trình Mastercam các bạn bắt đầu làm quen với phân hệ Lathe 9.1 của chương trình.
Rất mong sự đóng góp của các bạn để các tài liệu trình bày ngày càng hoàn thiện hơn.