www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NHỮNG VỤ ÁN LY KỲ TRONG LỊCH SỬ TRUNG QUỐC (Tập 1) - Lưới Trời Lồng Lộng

Tác giả: Trần Đăng Khánh
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:68,000
Giá bán:68,000
Năm xuất bản: Quý III / 2009

"Trung Quốc thời xưa từng xảy ra và lưu truyền nhiều vụ án kỳ lạ. Những vụ án đó không chỉ ly kỳ về tình tiết, gian nan trắc trở trong quá trình giải quyết, mà còn phản ánh đúng đắn cuộc đấu tranh giữa cái chính và cái tà, cái thiện và cái ác, cái trung và cái gian, làm xúc động lòng người, khiến ai nấy phải suy nghĩ. Do đó nhiều văn nhân, học giả các thời đại đều đưa chúng vào sử sách, hoặc dựa vào chúng mà sáng tác thành các loại tác phẩm nghệ thuật như: truyện, bút ký, kịch bản..., còn đông đảo nhân dân thì lấy chúng làm đề tài lúc trà dư, tửu hậu, coi là những câu chuyện kỳ lạ nhằm răn đời, lưu truyền rộng rãi hàng ngàn năm nay..."

"Trung Quốc thời xưa từng xảy ra và lưu truyền nhiều vụ án kỳ lạ. Những vụ án đó không chỉ ly kỳ về tình tiết, gian nan trắc trở trong quá trình giải quyết, mà còn phản ánh đúng đắn cuộc đấu tranh giữa cái chính và cái tà, cái thiện và cái ác, cái trung và cái gian, làm xúc động lòng người, khiến ai nấy phải suy nghĩ. Do đó nhiều văn nhân, học giả các thời đại đều đưa chúng vào sử sách, hoặc dựa vào chúng mà sáng tác thành các loại tác phẩm nghệ thuật như: truyện, bút ký, kịch bản..., còn đông đảo nhân dân thì lấy chúng làm đề tài lúc trà dư, tửu hậu, coi là những câu chuyện kỳ lạ nhằm răn đời, lưu truyền rộng rãi hàng ngàn năm nay.
Truyện vụ án kỳ lạ thời xưa ở Trung Quốc là một phần trong di sản văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Nếu bảo truyện thần thoại là kết tinh của sức tưởng tượng phong phú của cha ông, thì truyện vụ án kỳ lạ thời xưa ở Trung Quốc là thể hiện tập trung cái tinh thần đại trí đại dũng của người trước, đồng thời đem lại cho chúng ta sự khải thị và cảm quan thẩm mỹ.
Những thiên truyện trong tập sách này tuy được các nhà văn trẻ hiện nay sáng tác, nhưng dựa vào tư liệu ngày xưa để lại. Để bảo đảm tính lịch sử và tính chân thật của cuộc sống thời xưa, các nhà văn không thể và cũng không nên gán lập trường và quan điểm của người thời nay cho cổ nhân. Cho nên, lúc đọc sách, bạn nên phân tích sự việc theo quan điểm lịch sử.
Năm tháng xa xăm, cuộc đời dâu bể. Trên đất nước Trung Quốc rộng lớn, bóng đêm của thời phong kiến đã lùi vào dĩ vãng. Nhưng cuộc đấu tranh giữa cái chính và cái tà, cái thiện và cái ác, cái trung và cái gian vẫn tồn tại, tiếp tục tồn tại. Những đức tính truyền thống như thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng, hành động vì việc nghĩa, căm ghét cái xấu xa, vẫn đáng được xã hội mới ra sức đề xướng. Chúng tôi tin tưởng các bạn trẻ khi đứng trước cái gian tà và độc ác, đều có cái khí phách kiên cường, đều muốn bồi dưỡng cho mình cái tinh thần đại trí đại dũng".

(Nhiệm Đại Lâm).