www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ILIAT - SÁCH VĂN HỌC

Tác giả: Hômerơ - Dịch giả: Phan Thị Miến
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:22,000
Giá bán:22,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Iliat chỉ thuật lại những việc xảy ra quanh cơn giận của Asin, nhưng đã vẽ ra được bao nhiêu là bức tranh rất hiện thực và sinh động về đời sống của người Hy Lạp, đại hội quân sĩ, tranh chấp giữa các thủ lĩnh, kiểm điểm binh lực và chiến thuyền, đình chiến để chôn cất người chết, đám ma và thi võ...

Iliat chỉ thuật lại một giai đoạn ngắn, năm thứ mười của cuộc chiến tranh T’roa. Những diễn biến xảy ra trước giai đoạn đó, cũng như đoạn chiến tranh kết thúc, đều không được trực tiếp thuật lại.
Iliat chỉ thuật lại những việc xảy ra quanh cơn giận của Asin, nhưng đã vẽ ra được bao nhiêu là bức tranh rất hiện thực và sinh động về đời sống của người Hy Lạp, đại hội quân sĩ, tranh chấp giữa các thủ lĩnh, kiểm điểm binh lực và chiến thuyền, đình chiến để chôn cất người chết, đám ma và thi võ…Hai tập thơ của Hômerơ không phải chỉ là tác phẩm văn học mà thôi, lại còn là tài liệu chân xác đến mức kỳ diệu về văn hoá của người Hy Lạp trong thời gian từ thế kỷ XII đến thế kỷ XIII, và vì vậy mà Hômerơ đã được dùng làm thuật ngữ sử học, để gọi thời đại gồm mấy thế kỷ ấy, đó là một trường hợp có một không hai trong lịch sử.
Những nhân vật trong Iliat sống ở một thế giới nữa thực, nữa hư, người với thần lẫn lộn, nhưng vẫn còn đậm đà tính chất nhân loại. Giữa không khí căng thẳng của chinh chiến, giữa những hành động thô bạo của thời dã man, họ vẫn được miêu tả trong những giây phút xúc động, đem đến cho bộ sử thi về chiến trận ấy những đoạn văn trữ tình thuộc thể loại kiệt tác trong văn học thế giới.
Mời bạn đón đọc.