www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG HỐ MÓNG SÂU

Tác giả: Nguyễn Bá Kế
Nhà xuất bản: Xây dựng
Giá bìa:170,000
Giá bán:170,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2010

Nhu cầu khai thác không gian dưới mặt đất trong xây dựng công trình, nhất là ở các đô thị lớn, ngày càng nhiều do cần tiết kiệm đất đai, do yêu cầu thông thư­ờng của thành phố hiện đại và cũng do sự cần ứng phó các tình trạng khẩn cấp trong phòng vệ dân sự­. Những công trình hoặc một phần công trình loại này th­ường đư­ợc đặt sâu vào trong nền đất, ngoài phải chịu những tác động như­ những công trình đặt lên mặt đất còn phải chịu những tác động đặc biệt của môi trư­ờng đột xung quanh. Phương diện thiết kế, nhất là phư­ơng diện thi công chúng, cần có những xem xét, nghiên cứu riêng biệt...

Nhu cầu khai thác không gian dưới mặt đất trong xây dựng công trình, nhất là ở các đô thị lớn, ngày càng nhiều do cần tiết kiệm đất đai, do yêu cầu thông thư­ờng của thành phố hiện đại và cũng do sự cần ứng phó các tình trạng khẩn cấp trong phòng vệ dân sự­.
Những công trình hoặc một phần công trình loại này th­ường đư­ợc đặt sâu vào trong nền đất, ngoài phải chịu những tác động như­ những công trình đặt lên mặt đất còn phải chịu những tác động đặc biệt của môi trư­ờng đột xung quanh. Phương diện thiết kế, nhất là phư­ơng diện thi công chúng, cần có những xem xét, nghiên cứu riêng biệt.
Hiện nay ở nước ta còn thiếu nhiều tài liệu chuyên khảo viết về thiết kế và thi công loại công trình hay bộ phận ngầm nằm dư­ới mặt đất, sau đây để đơn giản, gọi là công trình ngầm.
Trong nhiều công việc kĩ thuật liên quan đến công trình ngầm, quyển sách này chỉ đề cập đến một vấn đề nhỏ trong quá trình xây dựng công trình ngầm, đó là "Thiết Kế Và Thi Công Hố Móng Sâu", vấn đề mà trong các giáo trình nền móng của các trư­ờng đại học kĩ thuật bị xem khá nhẹ. Hơn nữa sách chuyên khảo tư­ơng đối tập trung lại càng thiếu vắng nên không ít cán bộ thiết kế và thi công hố móng sâu gặp nhiều bỡ ngỡ trong công tác thực tế của mình khi xây dựng các công trình kĩ thuật khác như các hầm ngầm chui qua đường phố, các đ­ường ống kĩ thuật chung đặt sâu dưới đất trong thành phố hay trong khu công nghiệp hoặc ga ra ôtô ngầm, tổ hợp dịch vụ nằm dư­ới mặt đất v.v... Đó chinh là đối thông công trình mà quyến sách này muốn h­ớng tới để đáp ứng.
Vì đây có thể là tài liệu chuyên khảo đầu tiên thuộc loại này ở nư­ớc ta nên ngư­ời viết cố gắng trình bày tư­ơng đối tổng hợp và buộc nó phải chứa đựng rất nhiều vấn đề kĩ thuật, mà ở nư­ớc ngoài, mỗi ch­ương như vậy đã cần một hay nhiều quyển trình bày. Vì vậy, ng­ười sử dụng có thể đọc nó theo chư­ơng mà mình quan tâm, tuy nhiên không nên bỏ qua các ch­ương từ mở dầu dện chương 3, do đây có thể xem như phần "đầu vào" cho các chư­ơng tiếp theo.
Có thể có một số phần nói hơi sâu về cơ chế t­ương tác giữa đất và kết cấu chắn giữ, viết hơi kĩ về cách diễn toán v. v... do đó, để thực dụng, tác giả đều có trình bày những phân tích tính toán cho một vài công trình thực tế, mà ngư­ời đọc có thể xem như một cách thực hành cho mình khi có thể bỏ qua các phần lí thuyết.

MỤC LỤC:
Lời tựa
Mở đầu
Chương 1. Khảo sát cho thiết kế và thi công công trình chắn giữ hố móng sâu
Chương 2. Tải trọng tác động lên kết cấu chắn giữ
Chương 3. Chắn giữ bằng cọc trộn dưới sâu
Chương 4. Chắn giữ bằng cọc hàng
Chương 5. Chắn gữ bằng tường liên tục trong đất
Chương 6. Thanh chống
Chương 7. Thanh neo trong đất
Chương 8. Đinh đất chứn giữ hố móng
Chương 9. Hạ mực nước ngầm và đào đất
Chương 10. Chuyển vị của đất quanh hố móng
Chương 11. Sự cố và xử lí sự cố hố móng
Chương 12. Quan trắc hố móng
Phụ lục
Tài liệu tham khảo