www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ÂM NHẠC 4

Tác giả: Lê Anh Tuấn
Nhà xuất bản: Hà Nội
Giá bìa:18,000
Giá bán:18,000
Năm xuất bản: 2009

Cuốn "Thiết Kế Bài Giảng Âm Nhạc 4" được biên soạn dựa vào SGK Âm nhạc 4 phát hành năm 2005. Cuốn sách  này viết với mục đích giới thiệu cách soạn bài và giảng dạy để thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Phương pháp dạy học âm nhạc ở lớp 1, lớp 2, lớp 3 tương đối giống nhau vì chỉ có 2 phân môn là Học hát và Phát triển khả năng âm nhạc. Chương trình âm nhạc lớp 4 có thêm phân môn Tập đọc nhạc. Tuy chỉ thêm một phân môn nhưng phương pháp dạy học âm nhạc ở lớp 4 có nhiều điểm khác biệt so với các lớp 1, 2, 3...

Cuốn "Thiết Kế Bài Giảng Âm Nhạc 4" được biên soạn dựa vào SGK Âm nhạc 4 phát hành năm 2005. Cuốn sách  này viết với mục đích giới thiệu cách soạn bài và giảng dạy để thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
Phương pháp dạy học âm nhạc ở lớp 1, lớp 2, lớp 3 tương đối giống nhau vì chỉ có 2 phân môn là Học hát và Phát triển khả năng âm nhạc. Chương trình âm nhạc lớp 4 có thêm phân môn Tập đọc nhạc. Tuy chỉ thêm một phân môn nhưng phương pháp dạy học âm nhạc ở lớp 4 có nhiều điểm khác biệt so với các lớp 1, 2, 3. Đó là:
- Học sinh chính thức học về cao độ và trường độ.
- Cần phát huy tính tích cực của học sinhy khi học từng câu hát, giáo viên dùng nhạc cụ đàn giai điệu, hướng dẫn học sinh cách lắng nghe và hát hòa với tiếng đàn.
- Khi bắt nhịp phải đếm dự lệnh chính xác và quy định với học sinh cách hát vào từng câu.
- Giới thiệu về các hình thức trình bày bài hát: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca.
- Học sinh lớp 4 mới bắt đầu tập đọc nhạc, vì thế trong bài tập đọc nhạc đầu tiên, giáo viên cần giới thiệu về phân môn này và giải thích vì sao phải học nó.
...
Nội dung và phương pháp dạy học âm nhạc lớp 4 có những điểm mới so với ở lớp 1, 2, 3. Việc đổi mới phương pháp dạy học phụ thuộc vào điều kiện thực tế và sáng tạo của từng giáo viên.
Mời các bạn đón đọc.