www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HÒA BÌNH - HỢP TÁC & PHÁT TRIỂN XU THẾ LỚN TRÊN THẾ GIỚI HIỆN NAY (Sách Chuyên Tham Khảo)

Tác giả: PGS, TS. Lê Minh Quân
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:40,000
Giá bán:40,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Trong thế giới ngày nay, như­ Đảng ta nhận định, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức về nguy cơ chiến tranh cục bộ, xung đột dân tộc, sắc tộc, tôn giáo và khủng bố quốc tế, như­ng hoà bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn. Trong xu thế này, hòa bình được xem là điều kiện cho hợp tác và liên kết giữa các n­ước vì mục tiêu phát triển; hợp tác là ph­ương thức tăng cư­ờng sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, duy trì hòa bình và thúc đẩy phát triển của các quốc gia; phát triển, nhất là phát triển bền vững, là mục tiêu chung của toàn thể cộng đồng quốc tế Hòa bình, hợp tác và phát triển đang tác động đến tất cả các n­ước, trong đó có Việt Nam, với những thời cơ và thuận lợi, khó khăn và thách thức khác nhau.

Trong lúc toàn Đảng và toàn dân ta đang tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, tiếp tục hoàn chỉnh đ­ờng lối, chính sách đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế vì mục tiêu dân giàu, n­ước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, thì việc nghiên cứu để có những nhận thức và hành động đúng đắn, tranh thủ kịp thời và hiệu quả những cơ hội thuận lợi từ xu thế hoà bình, hợp tác và phát triển là rất cần thiết. Nhằm phục vụ yêu cầu ấy Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách "Hòa Bình, Hợp Tác Và Phát Triển - Xu Thế Lớn Trên Thế Giới Hiện Nay", do PGS,TS. Lê Minh Quân, Viện Chính trị học, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, biên soạn.
Cuốn sách gồm 7 chư­ơng, với 20 mục lớn, phân tích nhiều vấn đề từ các quan niệm, khái niệm, ph­ương pháp tiếp cận nghiên cứu và các yếu tố ảnh h­ưởng đến đặc điểm, nguồn gốc, bản chất và những biểu hiện mới của xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển trên thế giới hiện nay. Từ những vấn đề chung của thế giới, cuốn sách liên hệ và phân tích những vấn đề cụ thể, nhất là vấn đề ổn định và phát triển - phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay. Với những số liệu đa dạng và phong phú, những sự kiện tiêu biểu và có tính thời sự, những nhận xét và bình luận có nét sắc sảo, cuốn sách hy vọng giúp ng­ười đọc hiểu thêm về một xu thế vận động và phát triển lớn của thế giới hiện nay.

MỤC LỤC:
Chương I. Quan niệm và cách tiếp cận xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển
Chương II. Những yếu tố tác động tới xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển
Chương III. Hòa bình - điều kiện của hợp tác và phát triển
Chương IV. Hợp tác - phương thức của hòa bình và phát triển
Chương V. Phát triển bền vững - mục tiêu phấn đấu mới
Chương VI. Chính sách mới với hòa bình, hợp tác và phát triển
Chương VII. Việt Nam với ổn định và phát triển
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc!