www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP CHỦ LỰC HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2020 - Thực Trạng Và Giải Pháp

Tác giả: PGS. TS Hoàng Văn Hoa; TS. Phạm Huy Vinh
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:78,000
Giá bán:78,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Nội dung cuốn sách không chỉ nêu lên những vấn đề có tính lý luận và thực trạng ngành công nghiệp và công nghiệp chủ lực ở Hà Nội và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ mà các tác giả đã dành một dung lượng khá lớn để trình bày chi tiết giải pháp phát triển một số ngành công nghiệp chủ lực trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020...

Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của cả nước. Việc xây dựng và phát triển kinh tế để Hà Nội thực sự có vị thế là trung tâm kinh tế của đất nước có vai trò đặc biệt quan trọng. Thời gian qua, công cuộc đổi mới đã làm thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội của Hà Nội. Quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở Hà Nội nói chung, các ngành công nghiệp nói riêng, đã đạt được những thành tựu to lớn, ngày càng khẳng định là một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Tuy nhiên sự phát triển kinh tế của Hà Nội những năm qua cũng để lại nhiều vấn đề cần tiếp tục được giải quyết như­ các điều kiện cần thiết cho hội nhập kinh tế quốc tế ch­ưa được chuẩn bị đầy đủ; tầm ảnh hư­ởng của kinh tế nói chung, đặc biệt là các ngành công nghiệp Hà Nội nói riêng đối với sự phát triển Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ chư­a được thể hiện rõ nét, sự phát triển các ngành công nghiệp vẫn có những biểu hiện ch­ưa bền vững,...
Trong những năm gần đây, thành phố Hà Nội đã chủ trư­ơng đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp nói chung và một số ngành công nghiệp chủ lực nói riêng trên cơ sở phát triển, quy hoạch các khu công nghiệp tập trung. Trong giai đoạn 2001-2008, công nghiệp Hà Nội đã có nhiều khởi sắc, đóng góp xứng đáng vào tốc độ tăng GDP hàng năm trên 10% của thành phố. Tuy nhiên, việc phát triển các ngành công nghiệp cũng đã để lại nhiều hậu quả về môi trường và xã hội cho Hà Nội. Một số ngành công nghiệp chủ lực tuy có bước phát triển mang tính đột phá nh­ưng còn thiếu định hướng, ch­ưa có chiến lược giải pháp cụ thể để phát triển các ngành công nghiệp chủ lực bảo đảm Hà Nội thực sự trở thành trung tâm công nghiệp của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Mặt khác, nhiều vấn đề như­: liên kết phát triển công nghiệp công nghệ cao giữa Hà Nội và các địa ph­ương trong vòng phát huy vai trò động lực của trung tâm công nghiệp trong phạm vi vùng, v.v... cũng cần được tiếp tục nghiên cứu.
Nhằm giúp bạn đọc có thêm tài liệu nghiên cứu tham khảo về vấn đề trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách "Phát Triển Công Nghiệp Chủ Lực Hà Nội Đến Năm 2020: Thực Trạng Và Giải Pháp" do PGS. TS. Hoàng Văn Hoa, TS. Phạm Huy Vinh đồng chủ biên.
Cho đến nay, có rất ít công trình nghiên cứu một cách hệ thống và cập nhật về phát triển các ngành công nghiệp chủ lực theo hướng trở thành trung tâm công nghiệp có chất lượng cao của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Vì vậy, cuốn sách này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội Hà Nội mà còn là tài liệu tham khảo tốt cho các địa phương ở nước ta trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nâng cao hàm lượng khoa học - công nghệ và chất xám trong cơ cấu giá trị sản phẩm, hướng tới phát triển nền kinh tế tri thức.

MỤC LỤC:
Chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển các ngành công nghiệp chủ lực
Chương II. Thực trạng phát triển các ngành công nghiệp chủ lực Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Chương III. Giải pháp phát triển một số ngành công nghiệp chủ lực trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020
Phụ lục
Tài liệu tham khảo.
Xin giới thiệu cuốn sách với bạn đọc.