www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG CẤP "GIẤY CHỨNG NHẠN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT"

Tác giả: Nguyễn Xuân Anh, Dương Bạch Long
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:31,000
Giá bán:31,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Cuốn sách được biên soạn không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng đất thực hiện tốt các quyền của mình, mà còn góp phần vào việc công khai hóa, minh bạch hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực nêu trên là một nội dung quan trọng trong chủ trương cải cách hành chính công mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra...

Thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền số hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được quy định tại Luật đất đai năm 2003 (được sửa đổi, bổ sung năm 2009), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu t­ư xây dựng cơ bản năm 2009, Nghị đinh số 181/2004/NĐ-CP ngày 29-10-2004 của Chính phủ về thi hành Luật đất đai năm 2003, Nghị định số 84/2007/NĐ-CP ngày 25-5-2007 của Chính phủ quy định bổ sung về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi đất, thực hiện quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi th­ường, hỗ trợ, tái định c­ư khi Nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai, Nghị định số 88/2009/NĐ-CP ngày 19-10-2009 của Chính phủ về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, v.v... và các văn bản hướng dẫn thi hành. Những quy đinh này trực tiếp điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong hoạt động chuyển như­ợng, chuyển đổi, tặng cho, cho thuê cho thuê lại, thừa kế quyền sử dụng đất; thế chấp, bảo lãnh và góp vốn bằng quyền sử dụng đất, v.v..
Để giúp cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân có thêm một tư­ liệu tham khảo về vấn đề trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách "Những Điều Cần Biết Về Thủ Tục Hành Chính Trong Cấp "Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất, Quyền Sở Hữu Nhà Ở Và Tài Sản Khác Gắn Liền Với Đất" 

MỤC LỤC:
I. Thủ tục hành chính trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất
II. Thủ tục hành chính trong việc thực hiện các quyền của người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất
III. Thủ tục hành chính trong việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất
Xin giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.