www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MỐI QUAN HỆ GIỮA XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TRONG Ý THỨC NGƯỜI DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY

Tác giả: Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:34,000
Giá bán:34,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là hai mặt cơ bản, là quy luật tất yếu, khách quan, quy luật tồn tại và phát triển của Việt Nam. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 1991 của Đảng ta đã xác định rõ mối quan hệ thống nhất giữa xây dựng chủ nghĩa xã hội với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa: "Xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa là hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam". Hai nhiệm vụ chiến lược đó có mối quan hệ chặt chẽ, tác động, quy định lẫn nhau, cùng nhau thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa phát triển...

Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là hai mặt cơ bản, là quy luật tất yếu, khách quan, quy luật tồn tại và phát triển của Việt Nam. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 1991 của Đảng ta đã xác định rõ mối quan hệ thống nhất giữa xây dựng chủ nghĩa xã hội với bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa: "Xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa là hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam". Hai nhiệm vụ chiến lược đó có mối quan hệ chặt chẽ, tác động, quy định lẫn nhau, cùng nhau thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa phát triển.
Trong tình hình mới, các thế lực thù địch thay đổi chiến lược và phương thức chống phá nhân dân ta, sử dụng phương thức phi vũ trang là chủ yếu, lợi dụng các chiêu bài  dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để can thiệp vào nội bộ nước ta với chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ hết sức thâm độc. Do vậy, tăng cường quốc phòng và an ninh đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên và cấp bách hàng đầu của Đảng ta và nhân dân ta; đồng thời, cần đẩy mạnh xây dựng hệ thống chính trị, củng cố thế trận lòng dân vững chắc; thực hiện kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, an ninh; quốc phòng, an ninh với kinh tế; quan tâm xây dựng nền quốc phòng toàn dân và quân đội nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
Nhằm góp phần vào việc tổng kết, bổ sung, phát triển Cương lĩnh và chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia phối hợp với Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng xuất bản cuốn sách "Mối Quan Hệ Giữa Xây Dựng Và Bảo Vệ Tổ Quốc Xã Hội Chủ Nghĩa Trong Ý Thức Người Dân Việt Nam Hiện Nay".
Nội dung sách gồm 2 phần:
Phần thứ nhất: Những vấn đề lý luận về mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong ý thức người dân Việt Nam
Phần thứ hai: Biểu hiện trong thực tiễn mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong ý thức người dân Việt Nam.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.