www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HỎI - ĐÁP VỀ XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC AN NINH, TRẬT TỰ VÀ PHÓNG CHÁY, CHỮA CHÁY

Tác giả: Nguyễn Ngọc Anh, Vũ Huy Khánh
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:30,000
Giá bán:30,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Xử phạt vi phạm hành chính là hoạt động quan trọng, thư­ờng xuyên của ngư­ời có thẩm quyền nhằm duy trì trật tự quản lý nhà nư­ớc. Tại địa bàn cơ sở, vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy xảy ra khá phổ biến. Cơ sở pháp lý trực tiếp để xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực trên đư­ợc quy định tại Nghị định số 150/2005/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2005 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự an toàn xã hội; Nghị định số 123/2005/NĐ-CP ngày 5 tháng 10 năm 2005 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy...

Xử phạt vi phạm hành chính là hoạt động quan trọng, thư­ờng xuyên của ngư­ời có thẩm quyền nhằm duy trì trật tự quản lý nhà nư­ớc. Tại địa bàn cơ sở, vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy xảy ra khá phổ biến. Cơ sở pháp lý trực tiếp để xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực trên đư­ợc quy định tại Nghị định số 150/2005/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2005 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự an toàn xã hội; Nghị định số 123/2005/NĐ-CP ngày 5 tháng 10 năm 2005 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy.
Thực tiễn cho thấy, do nhiều nguyên nhân khác nhau như­: quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính chư­a cụ thể, khả năng nhận thức của ng­ười có thẩm quyền xử phạt còn hạn chế, v.v... nên việc áp dụng pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy chư­a đạt đư­ợc kết quả nh­ư mong muốn. Đã có những trư­ờng hợp ngư­ời có thẩm quyền tiến hành xử phạt không đúng với quy định của pháp luật, xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân và ảnh hư­ởng đến hoạt động bình th­ường của cơ quan nhà nư­ớc.
Để góp phần nâng cao nhận thức pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩỉnh vực an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, công chức có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, đặc biệt là ở cấp cơ sở; đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của tổ chức, cá nhân, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách "Hỏi - Đáp Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực An Ninh, Trật Tự Và Phòng Cháy, Chữa Cháy". Cuốn sách do PGS. TS. Nguyễn Ngọc Anh (chủ biên), Th.S Vũ Huy Khánh công tác tại Bộ Công an biên soạn... Nội dung sách gồm hai phần:
Phần thứ nhất: Hỏi - Đáp về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự­.
Phần thứ hai: Hỏi - Đáp về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy. Các câu hỏi và trả lời trong cuốn sách là những nội dung cơ bản, quan trọng về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy, đ­ược sắp xếp theo thứ tự từ những vấn đề chung đến những hành vi vi phạm cụ thể, thẩm quyền và thủ tục xử phạt.
Hy vọng rằng, cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết cho những ngư­ời có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này và những cá nhân, tổ chức có liên quan
Xin giới thiệu cuốn sách với bạn đọc