www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHỈ MỤC CÁC QUY ĐỊNH VỀ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

Tác giả: Thanh Duyên, Vũ Hòa, Lê Nga, Bá Duy, Văn Linh, Lê Minh, Quang Liêm
Nhà xuất bản: Thống kê
Giá bìa:70,000
Giá bán:70,000
Năm xuất bản: Quý III / 2009

Chính sách bảo hiểm thất nghiệp là mới ở Việt Nam và có tác động trực tiếp đến người lao động, người sử dụng lao động, chính sách bảo hiểm thất nghiệp nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động do thất nghiệp và quan trọng hơn là việc hỗ trợ người lao động sớm trở lại thị trường lao động thông qua việc thực hiện các chế độ hỗ trợ học nghề, hỗ trợ tìm việc làm để giúp người thất nghiệp nhanh chóng có được việc làm; đồng thời, người lao động còn được hưởng bảo hiểm y tế trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp...

Ngày 29 tháng 6 năm 2009 Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội, trong đó các quy định chính sách, chế độ về bảo hiểm thất nghiệp và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2009. Chính sách bảo hiểm thất nghiệp là mới ở Việt Nam và có tác động trực tiếp đến người lao động, người sử dụng lao động, chính sách bảo hiểm thất nghiệp nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động do thất nghiệp và quan trọng hơn là việc hỗ trợ người lao động sớm trở lại thị trường lao động thông qua việc thực hiện các chế độ hỗ trợ học nghề, hỗ trợ tìm việc làm để giúp người thất nghiệp nhanh chóng có được việc làm; đồng thời, người lao động còn được hưởng bảo hiểm y tế trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động, người sử dụng lao động, các cơ quan, tổ chức tìm hiểu, nghiên cứu, thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp và xuất phát từ nhu cầu thực tế của đông đảo bạn đọc, Nhà xuất bản Thống kê xuất bản cuốn sách "Chỉ mục các quy định về bảo hiểm thất nghiệp". Nội dung gồm 2 phần:
Phần thứ nhất: Chỉ mục các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp với các nội dung chỉ mục về các thuật ngữ, nguyên tắc, đối tượng áp dụng; điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp; các chế độ bảo hiểm thất nghiệp; đóng bảo hiểm thất nghiệp; quỹ bảo hiểm thất nghiệp; thủ tục thực hiện bảo hiểm thất nghiệp; thanh tra bảo hiểm thất nghiệp, các hành vi cấm, quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động và các cơ quan có liên quan; trợ cấp thôi việc và trợ cấp mất việc làm, quản lý nhà nước về bảo hiểm thất nghiệp; thanh tra, khiếu nại và tố cáo về bảo hiểm thất nghiệp; hiệu lực thi hành bảo hiểm thất nghiệp.
Phần thứ hai: Các văn bản quy phạm pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp. Phần này bao gồm đầy đủ nhất các văn bản từ Luật Bảo hiểm xã hội, các Nghị định và Thông tư của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính và hướng dẫn cụ thể của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

MỤC LỤC: 
Lời nói đầu
Phần thứ nhất: Chỉ mục các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp
Phần thứ hai: Các văn bản pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp
Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11 đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XI kỳ họp thứ 9 thông qua.
Luật Bảo hiểm y tế số 25/2008/QH12 đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XII kỳ họp thứ 4 thông qua.
Nghị định số 127/2008/NĐ-CP của Chính phủ: quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.
Nghị định số 39/2003/NĐ-CP của Chính phủ: quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về việc làm.
Nghị định số 44/2003/NĐ-CP của Chính phủ: quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về hợp đồng lao động.
Nghị định số 116/2003/NĐ-CP của Chính phủ: về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước.
Thông tư số 04/2009/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.
Thông tư số 96/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính: hướng dẫn chế độ tài chính đối với quỹ bảo hiểm thất nghiệp