www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MỘT SỐ ĐỀN CHÙA NỔI TIẾNG ĐẤT THĂNG LONG

Tác giả: Chu Huy
Nhà xuất bản: Phụ nữ
Giá bìa:35,000
Giá bán:35,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

"Một Số Đền Chùa Nổi Tiếng Đất Thăng Long" nhằm góp một ấn phẩm nhỏ vào dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Sở dĩ, sách chỉ là "một ấn phẩm nhỏ" vì so với Thăng Long - Hà Nội mở rộng, hơn 3 nghìn km2 với gần 6 triệu dân, có biết bao nhiêu điều đáng viết, đáng nói. Riêng về số đền, chùa, đình, miếu, nghè, phủ, am thờ trên đất Thăng Long - Hà Nội mở rộng cũng có tới hơn 3000 di tích, trong số đó ít nhất 1000 di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh đã được Nhà nước xếp hạng...

"Một Số Đền Chùa Nổi Tiếng Đất Thăng Long" nhằm góp một ấn phẩm nhỏ vào dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Sở dĩ, sách chỉ là "một ấn phẩm nhỏ" vì so với Thăng Long - Hà Nội mở rộng, hơn 3 nghìn km2 với gần 6 triệu dân, có biết bao nhiêu điều đáng viết, đáng nói. Riêng về số đền, chùa, đình, miếu, nghè, phủ, am thờ trên đất Thăng Long - Hà Nội mở rộng cũng có tới hơn 3000 di tích, trong số đó ít nhất 1000 di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh đã được Nhà nước xếp hạng.
Sách giới thiệu khoảng 30 ngôi đền chùa trong phạm vi nội thành cũ và huyện ngoại thành mà xưa nay chưa được giới thiệu nhiều để góp mặt với bạn đọc gọi là "của tin có một chút này". Dù sao thì có một chút cũng còn hơn không, nói như thơ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Nhật Ký Trong Tù: "Cờ to ắt hẳn là nên có. Cờ nhỏ dù sao thiếu được đâu" thì ấn phẩm này chỉ dám đứng vào hàng cờ nhỏ. Mặc dù "nhỏ" vậy song sách đưa người dọc đi từ những ngôi đền cổ nhất trên đất Thăng Long như đền Cổ Loa, đền Đồng Cổ... đến những ngôi chùa cổ nhất như chùa Trấn Quốc và cả những ngôi chùa đã mất như chùa Báo Ân bên hồ Gươm.
Mời các bạn đón đọc.