www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ÁP LỰC ĐẤT VÀ TƯỜNG CHẮN ĐẤT

Tác giả: Phan Trường Phiệt
Nhà xuất bản: Xây dựng
Giá bìa:94,000
Giá bán:94,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Cuốn sách này là lời giải thích chính xác theo lý thuyết Coulomb về áp lực đất chủ động với các sơ đồ tường chắn, mặt đất đắp và các dạng taiar trọng, thường gặp trong thức tế dân dụng, giao thông và thủy lợi. Lời giải này đáp ứng tốt với hai yêu cầu cần thiết: một là xét được áp lực nước lỗ rỗng âm trong khối đất đắp không bão hòa nước; xét tác dụng của cốt đất trong khối đất đắp. Hai là lập trình tính toán dễ dàng vì với , một thuật toán duy nhất mà có thể tính toán cho tất cả các trường hợp về tường chắn, mặt đất đắp, các loại tải trọng thường gặp theo lý thuyết cộng tác dụng...

Tính toán áp lực đất và tường chắn đất là một trong những vấn đền lớn của địa kĩ thuật.
Trong những năm gần đây, lý thuyết  về áp lực đất được phát triển và hoàn chỉnh theo ba hướng chính:
1. Hoàn chỉnh cách giải theo lý thuyết cân bằng giới hạn cho những sơ đồ tường chắn thường gặp trong thực tế nhằm lập hệ thống bảng biểu tiện dùng hoặc lập được chương trình tính toán bằng máy điện tử.
2. Ứng dụng lí thuyết phân mảnh (thỏi) và vận dụng phép phân tích hệ thồng để giảm bậc siêu tĩnh của bài toán đặng nâng cao hiệu quả phép tính trên máy điện tử.
3. Hoàn chỉnh lí thuyết áp lực đất Coulomb cho mặt đất thuộc loại đất dính hoặc đất có cốt và giải thích chính xác cho các trường hợp phức tạp về lưng tường, mặt đất đắp và tải trọng ngoài.
 Kết quả đạt được theo ba hướng nêu trên càng khẳng định tính ưu việt của lí thuyết Coulomb mặc dù khởi điểm xuất là xa xưa nhất (1776).
Cuốn sách này giới thiệu lời giải thích chính xác theo lí thuyết Coulomb về áp lực đất chủ động với các sơ đồ tường chắn đất, mặt đất đắp và các dạng tải trọng, thường gặp trong thực tế xây dựng dân dụng, giao thông và thủy lợi. Lời giải này đáp ứng tốt hai yêu cầu cần thiết: một alf xét được áp lực nước lỗ rỗng âm trong khối đất đắp không bão hòa nước; xét được tác dụng của cốt đất trong khối đất đắp. Hai là lập trình tính toán dễ dàng vì với một thuật toán duy nhất mà có thể tính toán cho tất cả các trường hợp về tường chắn, mặt đất đắp, các loại tải trọng thường gặp theo nguyên lí cộng tác dụng.
Về áp lực đất tĩnh và áp lực đất bị động, cuốn sách này trình bày những phương pháp tiến bộ hiện nay được giới thiệu nhiều ở nước ngoài. Hi vọng cuốn sách đáp ứng được yêu cầu thiết kế, học tập và nghiên cứu hiện nay.

MỤC LỤC:
Chương 1. Những khí niệm mở đầu
Chương 2. Thuyết áp lực đất Culông mở rộng cho đất dính
Chương 3. Lí thuyết về kẽ nứt trong khối đất dính đắp sau tường chắn và ảnh hưởng của kẽ nứt đối với trị số áp lực đất chủ động.
Chương 4. Áp lực chủ động của đất dính lên tường chắn trong trường hợp mặt đất đắp phẳng. Bài toán cơ bản thứ nhất và thứ hai.
Chương 5. Áp lực chủ động của đất dính lên tường chắn trong trường hợp mặt đất phẳng và có bạt mái. Bài toán cơ bản thứ ba và bài toán cơ bản thứ tư.
Chương 6. Áo lực chủ động của đất dính lên tường chắn trong trường hợp có tải trọng tập trung tác dụng trên mặt đất đắp.
Chương 7. Áp lực chủ động của đất dính lên tường chắn trong trường hợp có tải trọng phân bố tác dụng trên mặt đất đắp.
Chương 8. Áp lực chủ động của đất dính lên tường chắn có lưng tường đặc biệt
Chương 9. Áp lực chủ động của đất dính trong trường hợp có nước ngầm trong khối đất đắp.
Chương 10. Áp lực chủ động của đất dính có xét đến lực động đất
Chương 11. Áp lực bị động của đất dính
Chương 12. Áp lực đất ở trạng thái tĩnh (áp lực đất tĩnh)
Chương 13. Các sơ đồ và các công thức tính toán tương ứng để tính áp lực đất chủ động
Chương 14. Tính toán ổn định tường chắn đất
Chương 15. Chọn mặt cắt tường chắn đất trọng lực và nguyên tắc tính toán cường độ của tường chắn đất trọng lực
Chương 16. Chọn kích thước tường chắn đất bản góc và nguyên tắc tính toán cường độ của tường chắn bản góc.
Chương 17. Tường đất có cốt
Chương 18. Tường màng Bentônit
Tài liệu tham khảo