www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGẮN VÀ RẤT NGẮN

Tác giả: Nguyễn Thị Minh Thái, Nguyễn Thị Hậu
Nhà xuất bản: Thanh niên
Giá bìa:33,000
Giá bán:33,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Chuyện vợ chồng, thân thương mà chua xót, ngọt ngào xen lẫn đắng cay.
Những mảnh vỡ trong gia đình khiến vợ chồng đau đớn, con cái chia lìa...
Nhưng cũng đôi khi, chỉ cần một cái nắm tay, một mùi hương quen thuộc cũng có thể khiến người ta tìm lại hạnh phúc mà mình đã mất...
Tình yêu, tự do, chiếm hữu...trở nên bi hài và lạ lùng hơn qua cái nhìn của hai người phụ nữ sâu sắc và bản lĩnh trên đường đời.

10 truyện ngắn của Nguyễn Thị Minh Thái thể hiện 10 mảng đời sống của các số phận yêu và đau vì tình yêu. Những mất mát gắn liền với yêu thương không thể nguôi ngoai, những mật ngọt khát khao tự do trong tù túng của kiếp người. Với ngòi bút lạnh lùng mà truyền cảm, 10 truyện ngắn của chị khiến độc giả sẻ chia sâu đậm nỗi lo của người phụ nữ trong gia đình hiện nay. Các truyện như Bồ côi bồ cút, Dậy sớm, Chạy nắng, Lệ già, Sương mờ trên cao... gợi liên tưởng đến những nốt trầm trong cuộc đời một thiếu phụ.
Bút lực của Nguyễn Thị Hậu thì rải ở Những mảnh vỡ, những truyện rất ngắn của chị xâu chuỗi bằng tư tưởng và sự tài hoa. Với khả năng quan sát của người làm "xã hội học" và sức liên tưởng của một người phụ nữ từng trải, chị viết Cà phê không đường, Gãy chân, Bước hụt, Say bờ, Tu, Bong bóng... khiến người đọc phải "cười ra nước mắt". Những mảnh vỡ như những mảnh cảm xúc sau phút "sực tỉnh" của đời người dám sống và dám dấn thân.
Nhận xét về tập truyện, nhà thơ Lý Đợi viết: "Đọc Ngắn & rất ngắn rất dễ để nhận ra hai tâm hồn như mềm yếu, đa cảm và tìm kiếm sự chia sẻ. Trong khi đó, văn phong nghiên cứu của họ thì lại chặt chẽ, đầy quyết đoán và chủ kiến. Làm được hai điều trái ngược như vậy, cùng trong một người, quả là một thử thách thú vị".

Theo VnExpress