www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHUYỆN NHÀ CHUYỆN NƯỚC

Tác giả: Hữu Thọ
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:22,000
Giá bán:22,000
Năm xuất bản: Quý I / 2007

"Chuyện Nhà, Chuyện Nước" là tập tản văn, tiểu luận của tác giả viết trong khoảng thời gian 2001 - 2006, phản ánh những nét chấm phá có phần sâu sắc về các vấn đề con người, làm người trong các mối ứng xử mới vào những năm đầu thế kỷ XXI khi xã hội chuyển đổi mãnh mẽ sang cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nhà báo Hữu Thọ, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Tổng biên tập báo Nhân Dân, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương; Trợ lý Tổng Bí thư, là người đã 50 năm gắn bó, tâm huyết với nghề và có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực báo chí.
Ông vốn là cây bút sắc sảo trong các thiên phóng sự điều tra thời kì đổi mới. Theo hồi lý của ông, từ ngày giữ các cương vị quản lý ít thời gian tiếp xúc, ở lâu với cơ sở, ông chuyển sang viết tiểu phẩm báo chí, đến nay đã tập hợp, chọn lọc in thành 6 cuốn sách dày gần 2.000 trang, trở thành cái tên "Người hay cãi" thân thuộc với đồng nghiệp và bạn đọc.
Nhưng bên cạnh các luận văn (in trong tập Theo bước chân đổi mới, sách về nghiệp vụ báo chí và một số tiểu phẩm, hồi ký (in trong tập Công việc người viết báo; Mắt sáng, lòng trong, bút sắc; Đèn xanh, đèn đỏ; Chạy và Ô dù, lọng), ông còn có mảng sách mà tác giả gọi là tản văn, tiểu luận, theo kiểu "gặp đâu ghi đó", "thấy gì bàn đó", ngắn gọn và không câu nệ thể loại.Tản văn của Nguyễn Hữu Thọ cũng có những phong cách riêng, thâm trầm, dí dỏm, và cũng đều phản ánh tư duy, phong cách tác giả xuyên suốt các thể loại.

MỤC LỤC:
Lời Nhà xuất bản
- Yêu thương và tin tưởng
- Nhớ bác
- Bức ảnh đăng báo
- Học chủ nghĩa Mác - Lênin
- Công việc đầu tiên và trước hết
- Bất biến và vạn biến
- "Nói thì phải làm"
- Tâm sự một trí thức
- "Chiếu cầu hiền" thời cách mạng
....