www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG KINH DOANH NGÂN HÀNG

Tác giả: Nguyễn Văn Tiến
Nhà xuất bản: Thống kê
Giá bìa:92,000
Giá bán:92,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2010

Trong kinh tế thị trường, hệ thống ngân hàng được ví như hệ thần kinh của nền kinh tế. Tuy nhiên, trong kinh tế thị trường, thì rủi ro là không thể tránh khỏi, mà đặc biệt là rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngân hàng có phản ứng dây chuyền, lây lan và ngày càng có biểu hiện phức tạp. Sự sụp đổ của ngân hàng ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của một nước và có thể lan rộng sang qui mô quốc tế. Chính vì vậy, việc trang bị kiến thức về nghiệp vụ và quản trị ngân hàng thương mại trở nên bức thiết...

Trong kinh tế thị trường, hệ thống ngân hàng được ví như hệ thần kinh của nền kinh tế. Hệ thống ngân hàng quốc gia hoạt động thông suốt, lành mạnh và hiệu quả là tiền đề để các nguồn lực tài chính luân chuyển, phân bổ và sử dụng hiệu quả, kích thích tăng trưởng kinh tế, ổn định giá trị đồng tiền và tạo công ăn việc làm. Tuy nhiên, trong kinh tế thị trường, thì rủi ro là không thể tránh khỏi, mà đặc biệt là rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngân hàng có phản ứng dây chuyền, lây lan và ngày càng có biểu hiện phức tạp. Sự sụp đổ của ngân hàng ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của một nước và có thể lan rộng sang qui mô quốc tế. Chính vì vậy, việc trang bị kiến thức về nghiệp vụ và quản trị ngân hàng thương mại trở nên bức thiết.
Quản trị Ngân hàng Thương mại, với trọng tâm là quản trị rủi ro, là môn học cơ bản của các trường Đại học khối kinh tế, đặc biệt là ngành Tài chính - Ngân hàng. Với kiến thức cơ bản, mở rộng và chuyên sâu, có tính lý luận, nghiệp vụ và thực tiễn về một lĩnh vực phong phú, hấp dẫn và bổ ích, cuốn giáo trình được biên soạn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu dạy và học tại các trường Đại học trong điều kiện Việt Nam phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng.
Điểm nổi bật của lần xuất bản này là đã cập nhật những kiến thức mới nhất với nội dung tân tiến và hiện đại về Quản trị kinh doanh ngân hàng đang được áp dụng phổ biến trên thế giới; đồng thời chỉ ra khả năng vận dụng và những gợi ý cho các Ngân hàng Thương mại Việt Nam. Với những đổi mới như vậy, giáo trình sẽ là công cụ hữu ích cho giảng viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy, tự học, tự nghiên cứu, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo tín chỉ hiện nay.
Nội dung chính của sách gồm 11 chương:
- Chương 1. Những rủi ro đặc thù trong kinh doanh ngân hàng
- Chương 2. Nguyên lý quản trị ngân hàng thương mại
- Chương 3. Yếu tố lãi suất trong kinh doanh ngân hàng
- Chương 4. Rủi ro lãi suất và phương pháp lượng hóa
- Chương 5. Công cụ phái sinh phòng ngừa PR lãi suất
- Chương 6. Quản trị rủi ro tín dụng ngân hàng
- Chương 7. Công nghệ chứng khoán hóa
- Chương 8. Quản trị rủi ro thanh khoản
- Chương 9. Quản trị rủi ro tỷ giá hối đoái
- Chương 10. Quản trị rủi ro các phương thức TTQT
- Chương 11. Quản trị vốn chủ sở hữu và rủi ro phá sản
- Danh mục tài liệu tham khảo
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách đến độc giả!