www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CÁC BÀI TOÁN OLYMPIC TOÁN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VIỆT NAM (1990 - 2006)

Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:39,500
Giá bán:39,500
Năm xuất bản: Quý II / 2007

Nhiều đề thi học sinh giỏi toán Quốc gia cùng lời giải đã được đăng trên tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, nhưng vẫn chưa thật đầy đủ. Để có một tài liệu quý giúp nâng cao kiến thức của các bạn trẻ yêu toán và bồi đương học sinh giỏi toán, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ đã sưu tầm, biên soạn cuốn sách "Các Bài Thi Olympic Toán Trung Học Phổ Thông Việt Nam (1990-2006)" gồm các đề thi học sinh giỏi toán THPT Quốc gia bảng A và bảng B từ năm 1990 đến 2006 kèm theo lời giải...

Các cuộc thi học sinh giỏi Toán Quốc gia đã trải qua non nửa thế kỉ. Nhiều học sinh đã vượt qua thử thách trong các Cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia, Cuộc thi chọn đội tuyển để tham dự Cuộc thi Toán Quốc tế và đã đoạt nhiều Huy chương làm vinh dự cho nước nhà.
Những bài thi học sinh giỏi là sự khai thác sâu hơn các kiến thức đã học, là bài toán không có cách giải sẵn mà đòi hỏi sự phân tích sâu sắc các mối quan hệ toán học nêu trong giả thiết để tìm ra phương pháp giải. Mỗi bài toán thi học sinh giỏi đưa ra một vấn đề mới lạ mang dấu ấn của sự sáng tạo ở một mức độ nhất định của tác giả.
Nhiều đề thi học sinh giỏi toán Quốc gia cùng lời giải đã được đăng trên tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, nhưng vẫn chưa thật đầy đủ. Để có một tài liệu quý giúp nâng cao kiến thức của các bạn trẻ yêu toán và bồi đương học sinh giỏi toán, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ đã sưu tầm, biên soạn cuốn sách "Các Bài Thi Olympic Toán Trung Học Phổ Thông Việt Nam (1990-2006)" gồm các đề thi học sinh giỏi toán THPT Quốc gia bảng A và bảng B từ năm 1990 đến 2006 kèm theo lời giải.
Nội dung chính của sách gồm 2 phần chính:
- Phần một: Các đề thi chọn học sinh giỏi toán Quốc gia THPT
- Phần hai: Lời giải các đề thi chọn học sinh giỏi toán Quốc gia THPT